Skip to content

คอนเต้ แนะให้ เชลซี ใช้ชัยชนะในศึก เอฟเอ เป็นแรงผลักดันสู่ถ้วย พรีเมียร์

  • by

อันโตนิโอ คอนเต้ ผู้จัดการทีม เชลซี จ่าฝูงรายการ พรีเมียร์ ลีก ออกมากระตุ้นลูกทีมของตนให้ใช้ชัยชนะที่พวกเขาเพิ่งได้จากคู่แข่งอย่าง ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ส ในศึก เอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เป็นแรงผลักดันให้ทีมคว้าถ้วยรายการใหญ่อย่าง พรีเมียร์ ลีก ในฤดูกาลนี้

คอนเต้ เพิ่งนำทัพ เชลซี สู่สนาม เวมบลีย์ สเตเดี้ยม คว้าชัยจาก ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ส ด้วยสกอร์ 4-2 ประตู ในศึกการแข่งขันฟุตบอล เอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ โดยในรายการใหญ่อย่าง พรีเมียร์ ลีก นั้น สเปอร์ส เป็นสโมสรคู่แข่งตัวฉกาจของพวกเขาที่มีแต้มไล่ตามอยู่เพียง 4 แต้มเท่านั้น

12Bet พร้อมที่จะให้บริการคุณตลอด 24 ชั่วโมง อย่ารอช้า

โดยในการแข่งขันนัดถัดไปในลีกของ เชลซี พวกเขาต้องเปิดบ้าน สแตมฟอร์ด บริดจ์ ต้อนรับการมาเยือนของนักบุญ เซาธ์แธมป์ตัน ในวันอังคารที่จะมาถึงนี้

ทางด้านของ สเปอร์ส ต้องเดินทางไปพบกับ คริสตัล พาเลซ ในวันพุธ ทำให้ทางด้านของผู้จัดการทีม เชลซี อย่าง คอนเต้ เกิดความสงสัยว่าทำไมทีมของเขาถึงมีเวลาพักผ่อนน้อยกว่า สเปอร์ส

คอนเต้ กล่าวว่า “พวกเราพยายามจะโชว์ผลงานให้ยอดเยี่ยมที่สุดในการแข่งขันนัดนี้ ผมคิดว่าชัยชนะมันจะช่วยเป็นแรงผลักดันที่ดีให้กับพวกเรา”

“พวกเขาค่อนข้างที่จะได้เปรียบเราหลายครั้ง อย่างเช่นในแมทช์ถัดไปพวกเรามีเวลาพักผ่อนแค่เพียง 2 วันเท่านั้น แต่ สเปอร์ส มีเวลาพักผ่อนมากกว่าเราถึง 1 วัน”

“บางครั้งมันก็ทำให้ผมรู้สึกไม่เข้าใจวิธีการจัดตารางแข่งขันของผู้จัด แต่อย่างไรก็ตามพวกเราจะไปหาคำตอบในสนามให้ได้”

“แน่นอนหล่ะ ชัยชนะเป็นสิ่งที่ดี เพราะฉะนั้นมันสำคัญมากที่เราจะต้องคว้าชัยมาให้ได้ถ้าเราต้องการถ้วยฤดูกาลนี้ ในวันอังคารที่จะมาถึงนี้ผมและนักเตะรู้ดีว่ามันจะเป็นการแข่งขันที่ยากลำบากของเราอีกนัดหนึ่ง และผมต้องการให้แฟนบอลช่วยสนับสนุนพวกเราให้เหมือนกับเป็นนักเตะคนที่ 12 ของทีม”

คอนเต้ ยังเผยอีกว่าเขาจะให้นักเตะคนสำคัญอย่าง อีเด็น อาซาร์ และดีเอโก้ คอสต้า ได้พักผ่อนในนัดถัดไป เพราะเขาต้องการให้ทั้งคู่มีร่างกายสมบูรณ์พร้อมสู้ศึกเดอร์บี้ระหว่าง เชลซี กับ เอฟเวอร์ตัน ที่จะเกิดขึ้นในช่วงสิ้นเดือนนี้ คอนเต้ ทิ้งท้ายว่า

“พวกเราสมควรที่จะได้รับชัยชนะในการพบกับสโมสรที่แข็งแกร่ง เพราะพวกเราเป็นสโมสรอังกฤษที่ภูมิใจในฟอร์มการเล่นของตัวเอง ภูมิใจที่ได้เล่นฟุตบอล รวมไปถึงทีมของเราประกอบไปด้วยนักเตะระดับคุณภาพหลายคนด้วย”

Tags: