Skip to content

ซลาตัน – แมนฯ ยูไนเต็ดต้องหาทางของตัวเอง ไม่ใช่อะไรๆ ก็เฟอร์กูสัน!

  • by

ซลาตัน อิบราฮิโมวิชเชื่อว่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดกำลังอยู่ในระหว่างดิ้นรนเพื่อ“ ค้นหาตัวตนของตัวเอง” ในยุคหลังท่านเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อิบราฮิโมวิชยิงไป 17 ประตูจากการลงสนาม 28 เกมให้กับแมนฯ ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทีมของโฮเซ่ มูรินโญ่ ก่อนที่จะย้ายไปค้าแข้งอยู่กับสโมสรแอลเอ กาแล็กซี่ ในเดือนมีนาคม 2018

เดวิด มอยส์, หลุยส์ ฟาน กัล และโฮเซ่ มูรินโญ่ ต่างก็ล้มเหลวที่จะทำให้ได้ตามความคาดหวังที่สูงอย่างที่เฟอร์กูสันทำเอาไว้ด้วยการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 13 สมัย เอฟเอคัพ 5 สมัย ลีกคัพ 5 สมัย และแชมเปียนส์ลีก 2 สมัย นับตั้งแต่เซอร์เฟอร์กูสันจากไป ยูไนเต็ดก็ทำได้แค่หนึ่งเอฟเอคัพ หนึ่งลีกคัพ และหนึ่งยูโรป้าลีก

อิบราฮิโมวิชได้เรียกร้องให้ยูไนเต็ด ปล่อยวางยุคเฟอร์กูสันเอาไว้ข้างหลัง โดยการวางแผนเส้นทางแห่งความรุ่งเรืองด้วยตนเอง

“ทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นจะถูกตัดสินโดยยุคของเฟอร์กูสัน” ซลาตันบอกกับเดอะมิร์เรอร์

“พวกเขาบอกว่าถ้าเฟอร์กูสันยังอยู่ สิ่งนี้จะไม่เกิดขึ้น เฟอร์กูสันจะไม่ทำแบบนั้น เฟอร์กูสันจะทำแบบนี้ ทุกอย่างคือเฟอร์กูสัน”

“ถ้าเป็นผม ผมจะบอกว่า ผมไม่มีเฟอร์กูสันอีกต่อไป และผมมาที่นี่เพราะว่าผมต้องการที่จะสร้างประวัติศาสตร์ของตัวผมเอง ผมต้องการสร้างเรื่องราวของตัวเอง”

“ดังนั้น ผมไม่ต้องการได้ยินสิ่งที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ ผมต้องการที่จะทำมันในปัจจุบัน คุณต้องมาพร้อมกับความคิดใหม่ๆ”

“เฟอร์กูสันมีประวัติศาสตร์ของเขา ณ ที่สโมสรแห่งนี้ แต่ตอนนี้สโมสรยังคงดำเนินต่อไป พวกเขาต้องค้นหาตัวตนของตัวเองและมันยาก”

การฟื้นคืนชีพของปีศาจแดงภายใต้การนำของโซลชาได้รับการพิสูจน์โดยฟอร์มการเล่นที่ดีขึ้นของ มาร์คัส แรชฟอร์ด และ พอล ป็อกบา และอิบราฮิโมวิชยืนยันว่าสโมสรจะต้องสร้างทีมโดยใช้ผู้เล่นสองคนนี้เป็นหลัก

“ผมคิดว่าป็อกบามีศักยภาพที่จะเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลกในตำแหน่งของเขา”อิบราฮิโมวิชกล่าว

“เขาเป็นคนดี เขาฝึกอย่างหนัก เขารับฟัง เขาต้องการที่จะดีขึ้นเรื่อยๆ เขาต้องการที่จะชนะ เขาต้องการที่จะลงเล่นในทุกเกม”

“แรชฟอร์ดคืออนาคตของยูไนเต็ด ในตอนแรก ผมมองว่าเขาเล่นเพื่อตัวเองมากกว่า แต่ตอนนี้เขาเล่นเพื่อทีมมากขึ้น เขาใช้ความสามารถของเขาเพื่อทีมมากขึ้น ไม่ใช่เพื่อตัวเขาเองเท่านั้น”

“เขามีศักยภาพที่ยิ่งใหญ่และมีอนาคตที่ยิ่งใหญ่กับยูไนเต็ด และสิ่งที่พิเศษคือเขามาจากอะคาเดมี่ ผมคิดว่าเขาไร้ขีดจำกัด”

ติดตามความเคลื่อนไหวในวงการฟุตบอล และเดิมพันออนไลน์ได้ที่ 12bet