Skip to content

ดาร์บี้ เคาน์ตี้ คว้าตัว อังเดร วิสด้อม จาก ลิเวอร์พูล แบบฟรีๆ

  • by

ดาร์บี้ เคาน์ตี้ ทีมในศึกอีเอฟแอล แชมเปี้ยนชิพ ของอังกฤษ ตัดสินใจคว้าตัว อังเดร วิสด้อม กองหลังดาวรุ่งหลังจากถูกต้นสังกัด อย่าง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล จรดปากกาเซ็นสัญญาระยะยาวฉบับใหม่กับลิเวอร์พูล ในวันที่ 9 มกราคมปี 2013

ในปี 2016 ดาร์บี้ ตัดสินใจเซ็นสัญญาถาวรกับดาวรุ่งชาวอังกฤษผู้นี้ หลังจากเจ้าตัวหมดสัญญากับต้นสังกัดเดิม และ มีการคาดการกันว่าการย้ายทีมครั้งต่อไปของเจ้าตัวอาจมีค่าตัวสูงถึง 4.5 ล้าน ปอนด์ ก็เป็นได้

ดาร์บี้ เคาน์ตี้ เกือยจะต้องจ่ายค่าตัวราว 2 ล้านปอนด์ เพื่อเซ็นสัญญาดาวเตะรายนี้เข้ามาร่วมทีมหลังมีการตกลงเงื่อนไขส่วนตัวกับทางนักเตะในครั้งแรกที่เริ่มมีการเจรจา

วิสด้อม ใช้เวลาส่วนใหญ่หมดไปกับการถูกส่งยืมตัว อารบี ซัลบวกซ์  ทีมดังใน ออสเตรีย จนกระทั่งวันที่ 22 ตุลาคม ปี 2013 วิสดอม ประสบความสำเร็จในการย้ายไปร่วมทัพ “แกะเขาเหล็ก” ดาร์บี้ เคาน์ตี้ ด้วยสัญญายืมตัวจนจบซีซั่น เพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์และพร้อมที่จะก้าวขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ต่อไป โดยการมาที่ ดาร์บี้ ครั้งนี้เจ้าตัวจะได้กลับมาร่วมงานกับ แกรี่ รอลเวลส์ อดีตโค้ชอีกครั้งด้วย

กานย้ายตัวของ วิสด้อม ครั้งนี้ทำให้ สโมสร เบรดฟอร์ด อดีตต้นสังกัดเก่าของเขาจะได้ประโยชน์ราวสิบเปอร์เซ็นต์จาการย้ายทีมในครั้งนี้

ส่วนสถานการณ์เรื่องตัวผู้เล่น ดาร์บี้ เคาน์ตี้ เพิ่งส่งตัว เจมส์ วิลสัน กองหน้าดาวรุ่งคืนให้ต้นสังกัดที่แท้จริงอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพื่อให้นักเตะกลับไปรักษาอาการบาดเจ็บที่หัวเข่า โดยดาวยิงวัย 20 ปี ถูก “ปีศาจแดง” ปล่อยให้ทีม “แกะเขาหล็ก” ยืมตัวไปใช้งานเป็นเวลา 1 ฤดูกาลเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา และได้ลงเล่นให้สโมสรชั่วคราวไปแล้ว 4 นัด แต่ล่าสุดเจ้าตัวกลับต้องประสบปัญหาบาดเจ็บระหว่างการฝึกซ้อมเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ทำให้ทางดาร์บี้เลือกปล่อยตัวคืนให้ทีม “ปีศาจแดง” เพื่อไปรักษาตัวนั่นเอง

ทั้งนี้ วิลสัน เคยลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่ของ “ปีศาจแดง” ไปแล้วทั้งสิ้น 20 นัด ยิงได้ 4 ประตู โดยเขายังเหลือสัญญาค้าแข้งในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด จนถึงปี 2019

ส่วนสถานการณ์ของโค้ชปัจจุบัน ดาร์บี้ เค้าท์ตี้ ได้ประกาศแยกทางกับ สตีฟ แม็คคลาเรน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังทางบอร์ดบริหารไม่พอใจผลงาน

โดยทีม “แกะเขาเหล็ก” ได้ทำการปลดอดีตกุนซือทีมชาติอังกฤษออกจากตำแหน่งหลังพาทีมบุกพ่าย ไบรท์ตัน 0-3 ในเกมลีกนัดที่ผ่านมา ซึ่งเป็นผลงานที่ทางบอร์ดบริหารชี้ว่าย่ำแย่เกินกว่าจะรับได้ทั้งเรื่องรูปเกมและผลการแข่งขัน

เมล มอร์ริส ประธานสโมสร กล่าวว่า “สตีฟ เป็นโค้ชชั้นยอด เรามีนักเตะพรสวรรค์หลายคนและสิ่งอำนวยความสะดวกระดับเฟิร์สคลาส แต่เราเล่นกันเหมือนทีมที่ขาดความใจสู้ ความทุ่มเท สมาธิ และ ความดุดัน”