Skip to content

น้ามู เผย โด้ คืนถิ่นโอลด์แทรฟฟอร์ดเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้!

  • by

คริสเตียโน โรนัลโด้ นักเตะชาวโปรตุเกสวัย 32 ปี เคยใส่เสื้อปีศาจแดงและค้าแข้งอยู่ในถิ่นแมนเชสเตอร์ รวมเป็นระยะเวลายาวนานถึง 6 ฤดูกาลด้วยกัน และยังมีข่าวลือว่าเขาอาจจะหวนคืนปีศาจแดงในฤดูกาลนี้ แต่แล้ว โจเซ่ มูรินโญ่ โค้ชใหญ่ของทีมปีศาจแดงก็ได้ออกมาปฏิเสธข่าวลือดังกล่าวว่าไม่เป็นความจริง

โจเซ่ มูรินโญ่ ยืนยันว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่เคยมีแผนที่จะดึงตัวซุปเปอร์สตาร์ของสโมสรเรอัล มาดริด เลยแม้แต่น้อย และยืนยันว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้อย่างแน่นอน

ข่าวลือเรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อมีข่าวคราวว่าโรนัลโด้อาจตบเท้าออกจากลีก สเปน เนื่องจากมีปัญหาเรื่องภาษีและกฏหมายต่างๆในแดนกระทิงดุ

ซุปเปอร์สตาร์ชาวโปรตุเกสเคยคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก มาแล้วถึง 3 ครั้งด้วยกัน และยังเคยพาทีมปีศาจแดงคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีก อีกด้วย ก่อนที่จะถูกซื้อตัวมาสังกัดทีมราชันชุดขาวด้วยค่าตัวมากถึง 80 ล้านยูโร และเขาเองยังเคยเป็นนักเตะภายใต้การทำทีมของโจเซ่ มูรินโญ่ เป็นระยะเวลาถึง 3 ปีด้วยกัน

ถึงแม้ว่าเขาทั้งคู่จะเคยได้ใช้เวลาร่วมกัน แต่มูรินโญ่ บอสใหญ่ปีศาจแดงก็เผยว่า ไม่มีทางที่โรนัลโด้จะหวนคืนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดในช่วงซัมเมอร์นี้อย่างแน่นอน

“เราไม่เคยคิดถึงเรื่องนี้กันเลย เพราะว่าเขาเป็นนักเตะตัวหลักของสโมสรของเขา และเป็นตัวขับเคลื่อนทางด้านการเงินที่ดี”

“เราคิดไม่ออกเลยว่าจะมีเหตุผลอะไร ที่โรนัลโด้จะย้ายออกจากเรอัล มาดริด”

“และผมจะไม่เสียเวลากับการไล่ล่านักเตะที่มันเป็นไปไม่ได้หรอก”

โรนัลโด้ เคยค้าแข้งในโอลด์ แทรฟฟอร์ด สมัยเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน และนำพาทัพปีศาจแดงคว้าแชมป์มาถึง 9 ครั้งในทุกรายการได้ในสมัยนั้น

นอกจากนี้โรนัลโด้ยังเคยได้รับรองวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งพรีเมียร์ ลีก สี่ครั้ง และยังได้รับรางวัลรองเท้าทองคำ กับการทำประตูทั้งสิ้น 31 ประตู ในการลงสนาม 34 นัด

โรนัลโด้ ยังถือว่าเป็นฮีโร่ของทีมปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดในสมัยนั้น เป็นไอคอนของเด็กๆ ก่อนจะย้ายไปหาประสบการณ์ในทีมฟากสเปน