Skip to content

เปแอชเช ปิดดีล เนย์มาร์ ด้วยค่าตัวสถิติโลก 198 ล้านยูโร

  • by

ปารีส แซงก์ แชรกแมงต์ ยอดทีมจากลีกเอิง แถลงยืนยันคว้าตัว เนย์มาร์ ดาวเตะชาวแซมบ้าของทีม “ต่างดาว” บาเซโลน่า มาร่วมทัพอย่างเป็นทางการ ด้วยค่าตัว 198 ล้านยูโรเป็นสถิติโลกพร้อมเซ็นสัญญายาว 5 ปีโดยนักเตะเซ็นสัญญากับทีมถึงปี 2022 พร้อมรับเสื้อหมายเลข 10

สโมสร บาร์เซโลน่า ได้ยืนยันว่า เนย์มาร์ ต้องการย้ายออกจากทีม และ เปแอสเช ก็พร้อมที่จะจ่ายค่าฉีกสัญญามูลค่ามหาศาลโดยเจ้าตัวสามารถย้ายทีมได้เลย แม้ว่าในจะติดปัญหาเล็กน้อยกับทางลา ลีกา หรือลีกฟุตบอลอาชีพของสเปน ไม่ยอมรับจ่ายเช็คค่าฉีกสัญญาที่ตัวแทนของ เนย์มาร์ และ เปแอสเช ก็ได้เดินทางไปจ่ายยังสำนักงานลา ลีกา ในกรุงมาดริดเป็นที่เรียบร้อย

ดาวเตะวัย 25 ปีกล่าวถึงการย้ายทีมในครั้งนี้ว่า “ผมมีความสุขเป็นอย่างยิ่งที่ได้ย้ายมาอยู่กับ เปแอสเช นับตั้งแต่ผมมาอยู่ที่ยุโรป พวกเขาก็เป็นเบอร์หนึ่งทั้งการแข่งขันและความทะเยอทะยานที่มากที่สุด นี้คือความท้าทายอันยิ่งใหญ่ที่สุด เป็นสิ่งที่โน้มน้าวผมในการย้ายมาอยู่กับเพื่อนร่วมทีมใหม่คือการช่วยให้สโมสรคว้าในแชมป์ที่แฟนบอลต้องการ”

การย้ายทีมของ เนย์มาร์ ทำให้เขากลายเป็นนักฟุบอลที่มีค่าตัวแพงที่สุดในโลกคนใหม่ ทำลายสถิติของ พอล ป็อกบา ที่ย้ายร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อซัมเมอร์ปีก่อน และ เจ้าตัวจะรับค่าเหนื่อยราว 26.8 ล้านยูโรต่อปีด้วย

เจ้าตัวกล่าวเพิ่มเติมว่า “ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ผมจะพยายามทำทุกอย่างเพื่อช่วยเพื่อนร่วมทีมและเปิดฟ้าใหม่ให้กับสโมสร เพื่อนำความสุขมาให้แฟนบอลนับล้านที่อยู่ทั่วโลก”

สโมสร ปารีส แซงก์ แชรกแมงต์ มีความตั้งใจอย่างมากในการปิดดีลในครั้งนี้หลังจากฤดูกาลที่ผ่านมาพวกเขาต้องเสีย แชมป์ ลีก ให้กับ โมนาโก ไปอย่างน่าเสียดาย

นาสเซอร์ อัล เคไลฟี่ ประธานสโมสร เปแอสเช กล่าวว่ามันเป็นความสุขและความฝันอย่างสูงสุดเป็นอย่างมากที่เราได้ต้อนรับ เนย์มาร์ สู่ เปแอสเช

“เนย์มาร์ เป็นหนึ่งในนักเตะชั้นยอดของโลก จิตใจมุ่ของเขางมั่นต่อชัยชนะ ความแกร่ง และ ความเป็นผู้นำของเขาทำให้เขากลายเป็นนักเตะอันยอดเยี่ยม เขาจะมอบพลังอันยอดเยี่ยมให้กับสโมสรแห่งนี้

“ในช่วงเวลา 6 ปีที่ผ่านมา เราสร้างโปรเจ็คระดับใหญ่ยักษ์เพื่อทำให้เราก้าวมาถึงระดับที่สูงสุดทั้งฟุตบอลในประเทศและในยุโรป วันนี้ด้วยการมาร่วมทีมของ เนย์มาร์ ผมเชื่อว่าเราจะขยับเข้าใกล้ยิ่งขึ้นไปอีก เพื่อไปให้ถึงฝันอันสูงสุดของเราด้วยด้วยแรงสนับสนุนจากแฟนบอลที่ศรัทธา