Skip to content

ปีศาจแดง เตรียมคว้าตัว โรเมลู ลูกากู จาก เอฟเวอร์ตัน 75 ล้านปอนด์

  • by

ตามรายงานว่ากล่าวว่า ทั้งสองสโมสร แมนเชส​เตอร์ ยูไนเต็ด และ เอฟเวอร์ตัน ได้ตกลงเรื่องค่าตัวของดาวยิงอย่าง โรเมลู ลูกากู หัวหอกทีมชาติเบลเยียม ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยคาดการณ์ว่าอยู่ที่ 75 ล้านปอนด์ ซึ่งดีลดังกล่าวนี้จะทำให้ทีม “ท๊อฟฟี่” ได้เงินมหาศาล

เมื่อช่วงวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาสื่ออังกฤษหลายสำนักรายงานข่าวใหญ่ว่าทีม “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สามารถตกลงกับ “ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน” ในการคว้าตัวกองหน้าวัย 24 ปี ได้เป็นที่เรียบร้อย แม้ก่อนหน้านี้จะมีเชลซีเป็นตัวเต็ง

ก่อนหน้านี้หลังจากที่ทีม “ปีศาจแดง” ได้ทำการยื่นเงินเพื่อขอซื้อกองหน้าของ เรอัล มาดริด อย่าง อัลบาโร โมราต้า ไปหลายครั้ง แต่ก็ยังไม่มีท่าทีว่าทางด้าน ฟลอเรนติโน เปเรซ ยังตอบตกลงข้อเสนอนั้นเลย อีกทั้งยังคงเรียกเงินเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ด้วย จึงทำให้แชมป์ยูโรปาลีก อย่างทีม “ปีศาจแดง” หันมาให้ความสนใจในการล่าตัวศูนย์หน้าจอมถล่มประตูอย่าง ลูกากู ของ เอฟเวอร์ตัน แทน ซึ่งทั้งสองทีมก็สามารถตกลงข้อเสนอกันได้แล้วด้วย

อย่างไรก็ตามดีลครั้งนี้จะยังไม่บรรลุข้อตกลงได้ง่ายนัก เนื่องจาก เอฟเวอร์ตัน ไม่ได้ออกมาพูดเกี่ยวกับข้อเสนอของทีม “ปีศาจแดง” โดยขณะเดียวกันก็มีรายงานว่ากุนซืออย่าง โรนัลด์ คูมัน ออกอาการไม่พอใจอย่างมากที่ ลูกากู ไม่โผล่มารายงานตัววันแรกก่อนเตรียมทีมปรีซีซั่นเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

ทางด้านของ โจเซ่ มูรินโญ่ กุนซือนายใหญ่ของ “ปีศาจแดง” มีการเข้าพบประธานสโมสร เอ็ดเวิร์ด วู้ดเวิร์ด ว่าต้องการเสริมผู้เล่นในตำแหน่งกองหน้าเพิ่มโดยมีหลายรายอย่าง โมราต้า และ เบลล็อตติ แต่ท้ายสุด ลูกากู อาจจะกลายมาเป็นเป้าหมายอันดับหนึ่งแล้วในตอนนี้

ย้อนกลับไปในสมัยที่ โจเซ่ มูรินโญ่ คุมทีมอยู่กับ เชลซี เจ้าตัวเองที่เป็นคนปล่อยตัวดาวยิงทีมชาติ เบลเยียม รายนี้ออกจากทีมไปในปี 2014 ด้วยมูลค่า 28 ล้านปอนด์ ซึ่งหากเวลานี้เขาต้องการจะซื้อ ลูกากู อีกครั้ง แต่เป็นกับสโมสร “ปีศาจแดง” อาจต้องจ่ายมากกว่าเดิมอีกหลายเท่าตัวเลยทีเดียว

สื่อคาดว่า ลูกากู จะได้รับสัญญา 5 ปี ค่าเหนื่อสัปดาห์ละกว่า 200,000 ปอนด์ และจะปิดดีลใน 48 ชั่วโมงนี้ เพื่อให้ทันก่อนการปรีซีซั่นครั้งแรกของทีม “ปีศาจแดง” โดยเชื่อว่า ป็อกบา นั้นมีส่วนสำคัญในการชักจูงให้ลูกากูย้ายไปเล่นด้วยกันในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด แต่อีกคนที่น่าจะมีส่วนสำคัญอย่างมากคือเอเยนต์อย่างมิโน่ ไรโอล่า

โดย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมเดินทางไปยัง อเมริกา ในช่วงสุดสัปดาห์หน้า และ มีโปรแกรมทัวร์ปรีซีซั่น ที่แน่นเอี๊ยดโดยพวกเขาจะลงเล่นเกมอุ่นเครื่องพบ ลอสแองเจลิส แกแล็กซี่, รีล ซอลต์ เลค, “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้, “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด และ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า ก่อนจะเดินทางกลับยุโรป