Skip to content

ฟิล โจนส์ สมอลลิ่ง และ ป๊อกบา พร้อมดวล เซลต้า ปีโก้

  • by

ฟุตบอลยูโรป้า ลีก รอบรองชนะเลิศ วันพฤหัสบดีที่ 4 พฤษภาคม 2560 เกมแรกที่สนาม บัลไลดอส “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” จะบุกไปเยือน “เซลต้า ปีโก้” ยอดทีมจากสเปน โดยทีม “ปีศาจแดง” จะได้ 2 กองหลังตัวหลัก และ กองกลางจอมปั้นเกมส์อย่าง ฟิล โจนส์ คริส สมอลลิ่ง และ พอล ป๊อกบา กลับมาเป็น 11 ตัวจริงอีกครั้ง

มีรายงานจาก สกาย สปอร์ต เมื่อวันพุธที่ผ่านมา “ปีศาจแดง”จะได้ พอล ป็อกบา กลับมาลงสนามเป็นตัวจริง รวมถึง คริส สมอลลิ่ง และ ฟิล โจนส์ ก็หายเจ็บกลับมาเป็นตัวเลือกให้กับทีมเช่นกันโดยทั้งสามสามารถลงซ้อมร่วมกับเพื่อนร่วมทีมคนอื่นๆ แต่ทีก็มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บก่อนหน้าหลายรายอย่าง ซลาตัน อิบราฮิโมวิช, ฆวน มาตา และมาร์กอส โรโฮ ที่ถูก อาการบาดเจ็บเล่นงานก็ยังต้องรอต่อไป

มูรินโญ่ ยืนยันเพิ่มเติมเกี่ยวกับอาการบาดเจ็บของ เอริค ไบญี่ ที่ได้รับบาดเจ็บตั้งแต่เกมส์ที่เปิดบ้านเสมอกับ สวอนซี ไป 1-1 โดยอาการบาดเจ็บไม่น่าเป็นห่วงมากนัก แต่ก็ยังไม่สามารถฟิตกลับมาลงสนามได้ในนัดนี้

ผู้จัดการทีมปีศาจแดง กล่าวว่า “การกลับมาของ สมอลลิ่ง ป๊อกบา และ โจนส์ เป็นข่าวที่ดีมากเมื่อเราต้องไปเล่นเกมส์ที่สำคัญอย่างฟุตบอล ยูโรป้า ลีค รอบรองชนะเลิศ”

“พวกเขากลับมาได้ทันเวลาพอดี เรามีการแข่งขันถึง 2 นัดในสัปดาห์ กับ เซลต้า ปีโก้ สิ่งสำคัญคือการได้ทุกคนกลับมา ผมคิดว่ามันจะเป็นความสำเร็จที่ดีเยี่ยมกับสิ่งที่เราต้องเผชิญปัญหามากมายแต่เรายังสามารถกลับไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า ได้

“สถานการณ์ใน พรีเมี่ยร์ ลีค มูรินโญ่คิดว่ามันน่าจะสายไปสำหรับทีมเรา โดยโปรแกรมเตะของยอดทีมแห่งเมืองแมนเชสเตอร์จะออกไปเยือน เซลต้า บีโก้ ในวันพฤหัสบดีนี้่ต่อจากนั้นอีก 3 วันให้หลังบุกถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยมปะทะ “ปืนใหญ่” ก่อนชี้ชะตาเปิดบ้านรอรับ เซลต้า ปีโก้ วันที่ 11 พฤษภาคมนี้รวมแล้ว 9 นัด เป็น 7 นัดในลีคซึ่งนั้นเป็นเรื่องที่หนัก และ เราเองก็มีปัญหาเรื่องตัวผุ้เล่นอีกด้วย

“เนื่องจากแต่ละเกมส์ผู้เล่นของเราต้องเล่นคนละ 750-800 นาที เราจำเป็นต้องเลือกเพื่อให้เรามีผู้เล่นที่สดมากขึ้น”

“ในมุมมองที่แตกต่างกันตอนนี้รายการ ยูโรป้า ลีก กลายเป็นสิ่งสำคัญ สำหรับเรา และ เราได้ผู้เล่นกลับมาทำให้เรามีทางเลือกมากขึ้นกว่าเดิม แน่นอนมันขึ้นอยู่กับผลการแข่งขัน เราจะวิเคราะห์หลังจบเกมวันพฤหัสบดีนี้ว่าเราจะมีโอกาสมากน้อยแค่ไหน

“นักเตะอย่าง ไบญี่ เขาพร้อมที่จะกลับมาทุกเมื่อ เขาต่อสู้กับทุกปัญหาได้เสมอเว้นแต่ว่าเรื่องนั้นจะไม่มีทางเป็นไปได้เท่านั้น”

“แน่นอนหากเราจำเป็นต้องพักผู้เล่นหลายคนในเกมสุดสัปดาห์ เราก็พร้อมจะทำ ถ้าเรามีโอกาสผ่านเข้าชิงชนะเลิศ”

“ป๊อกบา สามารถกลับม่าซ้อมได้เขาหายจากอาการบาดเจ็บที่เอ็นร้อยหวาย และ ตอนนี้เขาพร้อมจะช่วยทีมไปลุยเส้นทางฟุตบอล ยุโรป อีกครั้งแล้ว”