Skip to content

ลูกากู ควบ 2 ลูก แมนยูฯถล่มเวสต์แฮม, สเปอร์ส ประเดิม 3 แต้ม!

  • by

ในคืนวันอาทิตย์ที่ 13 สิงหาคม ทีมปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดประเดิมด้วยการคว้า 3 แต้มไปได้สำเร็จ โดยลูกากู น้องใหม่ของทีมก็ทำปลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เหมาคนเดียว 2 ลูก ในการเล่นบ้าน โอลด์ แทรฟฟอร์ด และทำให้ทีมปีศาจแดงสามารถเอาชนะทีมขุนค้อน เวสท์แฮม ยูไนเต็ดไปได้ถึง 4-0 ประตู

แอนโธนี่ และป็อกบา ก็สามารถทำประตูให้กับทีมได้เช่นกัน และเป็นผลทำให้ในตอนนี้ ทีมปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขึ้นมาเป็นหัวตารางชั่วคราว และเป็นการเสริมสร้างความมั่นใจให้กับผู้จัดการชาวโปรตุเกสของทีม อย่างโจเซ่ มูรินโญ่ อีกด้วย

นอกจากคู่ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดและเวสท์แฮมแล้ว ยังมีอีกคู่คือทีมไก่เดือยทอง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ส เจ้าของตำแหน่งรองแชมป์เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ก็สามารถเอาชนะได้เช่นกัน โดยเอาชนะสโมสรนิวคาสเซิล มาได้ 2-0 ประตู

โดยฝั่งของทางสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดก็ได้ให้น้องใหม่ได้ลงสนาม อย่างเนมานย่า มาติก เจ้าของค่าตัว 40 ล้านปอนด์ จากสโมสรเชลซี และโรเมลู ลูกากู เจ้าของค่าตัว 75 ล้านปอนด์ ก็ทำผลงานกันได้อย่างน่าประทับใจ

ลูกากู ผู้ทำประตูในเกมส์ที่เจอกับเรอัล มาดริด ในศึกซูเปอร์ คัพ เคยทำสถิติ 25 ประตูให้กับสโมสรเอฟเวอร์ตันเมื่อฤดูกาลที่แล้ว

นักเตะสัญชาติเบลเยี่ยมรายนี้ ทำประตูได้ในนาทีที่ 33 และนาทีที่ 52 ในประตูแรกเขาประสานงานกับมาร์คัส แรชฟอร์ด ได้อย่างดีเยี่ยม และในประตูที่ 2 เขาก็โหม่งทำประตูได้สำเร็จจากลูกฟรีคิกของมคิทาร์ยาน

“มันเหมือนความฝันที่กลายเป็นความจริงขึ้นมา” ลูกากูกล่าว “ชัยชนะครั้งนี้มันยอดเยี่ยมมากๆ พวกเราทำได้ 4 ประตู และยังเก็บคลีนชีทได้อีกด้วย”

“โจเซ่ มูรินโญ่ ต้องการให้ผมเป็นผู้นำ และสร้างโอกาสทำประตูให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ แฟนบอลก็ต้องการเห็นฟุตบอลที่ดุดัน และนี่มันเป็นเพียวเริ่มต้นเท่านั้น”

“ทีมของเรามีความมั่นใจมาก และนี่คือคำที่ผมอยากได้ยิน”

อีกฝั่งหนึ่งคู่ของสเปอร์ส ก็ได้ประตูจาก เบ็น ดาวี่ส์ และเดเล่ อัลลี ทำให้ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์สเองก็เก็บชัยชนะในนัดแรกได้เช่นกัน ด้วยการเอาชนะสโมสรนิวคาสเซิ่ล ไปได้ 2-0 ประตู