Skip to content

วูดเบิร์น โชว์ผลงานเตะตา ติดทีมชาติเวลส์

  • by

เบน วูดเบิร์น กองหน้าจาก ลิเวอร์พูล ถูกเรียกตัวให้รับหน้าที่ฟาดแข้งให้กับทีมชาติ เวลส์ ชุดใหญ่เป็นครั้งแรก เรามาวิเคราะห์ว่าทำไมแข้งหนุ่มหงส์แดงถึงได้โด่งดังได้รวดเร็วแบบนี้

พนันบอลมั่นใจ ปลอดภัย ที่ 12Bet

แข้งหนุ่มผู้นี้เป็นใคร?

เบน วูดเบิร์น เกิดในปี 1999 ที่ น็อตติงแฮม และเติบโตใน เชสเตอร์ ก่อนที่เขาจะเข้าสู่เส้นทางนักฟุตบอลกับสโมสรด้วยวัยเพียง 6 ปีเท่านั้น

หลังจากที่ใช้ชีวิตอยู่ในวงการนี้ได้สักพักเขาก็ได้เข้าค้าแข้งกับ เมลวูด และขึ้นสู่ ลิเวอร์พูล ชุดอายุต่ำกว่า 23 ปี ก่อนที่โชว์ผลงานได้เตะตาชุดใหญ่ จนเมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล ออกมาประกาศต่อสัญญา “ระยะยาว” กับเขาในที่สุด

ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล อย่าง เจอร์เก้น คลอปป์ พูดเสมอว่า “เบน เป็นนักเตะที่มีพรสวรรค์ เขายังแค่เริ่มต้นและจะพัฒนาได้อีกมาก”

ทำไมถึงเลือก เวลส์ ไม่ใช่ อังกฤษ?

ถึงแม้ว่า วูดเบิร์น จะเหมาะสมที่จะลงแข่งขันให้กับทีมชาติอังกฤษ แต่ด้วยความที่เขาอาศัยอยู่กับคุณตาที่เป็นชาวเวลส์ ทำให้เขามีผลงานในการแข้งให้กับ เวลส์ ในช่วง เยาวชนต่ำกว่า 15, 16 และ เมื่อครั้งที่เขาอยู่ในชุดต่ำกว่า 17 เขาเคยทำประตูได้ในแมทช์ที่พบกับ โคเอเชีย ในศึก ยูโรเปี้ยน แชมเปี้ยนชิพส์

เบน วูดเบิร์น กล่าวว่าตนมีความต้องการที่จะ “เดินตามทาง” ของนักเตะรุ่นพี่อย่าง แกเร็ธ เบล และอารอน แรมซีย์ ที่สวมเสื้อของทีมชาติเวลส์ และอยากที่จะลงแข่งร่วมกับพวกเขา

อนาคตในสโมสรเป็นอย่างไรบ้าง?

คลอปป์ จัด วูดเบิร์น ลงเป็นตัวจริงในช่วง พรีซีซั่น ที่ผ่านมา และแข้งหนุ่มก็สามารถทำประตูได้สำเร็จในแมทช์ที่พวกเขาพบกับ วีแกน แอตเลติก แต่เหตุการณ์ที่ทำให้ทุกคนต้องจดจำเขาก็คือการทำประตูในแมทช์ที่ ลิเวอร์พูล พบกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด ในศึก อีเอฟแอล คัพ รอบควอร์เตอร์ไฟนอล

 

ตำแหน่งที่เขาถนัดที่สุด?

เบน วูดเบิร์น มีความถนัดในเกมส์รุก แต่ตำแหน่งที่เขาถนัดที่สุดคือ มิดฟิลด์ตัวรุก และเขาก็ได้แสดงให้ทุกคนเห็นแล้วในแมทช์ที่พบกับ ลีดส์

ทุกคนกล่าวถึงเขาว่า?

เจอร์เก้น คลอปป์ มักจะเอ่ยปากชมเขาเสมอ ล่าสุดได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า

“ผมรู้สึกประทับใจเขา แต่สิ่งเดียวที่เป็นปัญหาสำหรับเขาคือความกลัว และแรงกดดัน แต่เรารู้วิธีจัดการกับสถานการณ์แบบนี้ดี”

Tags: