Skip to content

อาร์เซนอล ตั้งเป้า! เลี่ยงปะทะ มาดริด ศึกแชมป์เปี้ยน ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย

  • by

ปืนใหญ่ อาร์เซนอล หวังเลี่ยงการปะทะแข้งกับยักษ์ใหญ่อย่าง ราชันย์ชุดขาว เรอัล มาดริด ในศึก ยูฟ่า แชมป์เปี้ยน ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย จากการจับฉลากที่จะเกิดขึ้นใน สวิตเซอร์แลนด์ ช่วงวันจันทร์นี้

ปืนใหญ่ภายใต้การคุมทีมของ อาร์เซน เวนเกอร์ สามารถผ่านรอบแบ่งกลุ่มด้วยอันดับหัวตารางเป็นปีแรกจากการแข่งขัน 5 ฤดูกาลล่าสุด โดยพวกเขามีอันดับอยู่เหนือสโมสรสุดโหดอย่าง ปารีส แซงต์ แชร์กแมง

แต่รางวัลที่ อาร์เซนอล ได้รับจากการจบรอบด้วยอันดับหัวตารางคือการที่พวกเขาอาจจะมีสิทธิ์ปะทะแข้งกับแชมป์ 11 สมัย อย่าง เรอัล มาดริด ที่เพิ่งเสมอกับ โบรัสเซีย ดอร์ทมุนด์ 2-2 ที่เบอร์นาบิวเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ถือเป็นการเพิ่มสถิติไร้พ่ายของ มาดริด รวมเป็น 35 ครั้ง ด้วยการคว้าชัยจาก ดิปอร์ติโว่ ลา คอรุนญ่า 3-2 เมื่อคืนวันเสาร์ และอาร์เซนอล เป็นเพียงหนึ่งในสโมสรที่อาจจะเป็นคู่แข่งของกุนซือซีเนดีน ซิดาน

นั่นเพราะ มาดริด ไม่มีสิทธิ์เจอคู่แข่งโหดๆอย่าง ดอร์ทมุนด์  บาร์เซโลน่า และ แอตเลติโก มาดริด อีกแล้วในรอบนี้

อาร์เซนอล เองก็ยังมีสิทธิ์จับคู่สโมสรอื่นๆอย่าง เบเยอร์ เลเวอร์คูเซ่น บาเยิร์น มิวนิค เบนฟิก้า ปอร์โต้ และเซบีย่า

จ่าฝูงกลุ่ม จี อย่าง เลสเตอร์ ซิตี้ ที่เพิ่งคว้าชัยจาก ปอร์โต้ อันดับ 2 ก็ต้องพบกับสโมสรสุดหินหลายทีม เช่นเดียวกับอาร์เซนอล รวมไปถึง มาดริด ด้วย ซึ่งแฟนบอลจะได้ชมแมทช์ดุเดือดหลายนัดที่จะเกิดขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์นี้

ทางด้านของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถึงแม้ว่าจะไม่สามารถเอาชนะแต้มจ่าฝูงอย่าง บาร์เซโลน่า แต่พวกเขาก็ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายในฤดูกาลนี้ได้ โดยทัพของ เปป กวาร์ดิโอล่า จะได้พบกับ แอตเลติโก มาดริด โบรัสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยูเวนตุส โมนาโก และ นาโปลี

จ่าฝูงกลุ่ม ซี อย่าง บาร์เซโลน่า ที่แม้ว่าจะพ่ายเรือใบ ซิตี้ จากยุโรป 3-1 แต่พวกเขาก็สามารถฟาดแข้งล้มทีมอื่นๆในกลุ่มได้อย่างมากมาย พร้อมผ่านเข้าไปลุยกับ เบเยอร์ เลเวอร์คูเซ่น บาเยิร์น มิวนิค เบนฟิก้า และเปแอสเชหรือปอร์โต้

เป็นฤดูกาลที่โหดร้ายสำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดที่ตกไปอยู่ ยูโรป้า ลีก แล้วก็ยังไม่สามารถฟาดแข้งจนขึ้นเป็นจ่าฝูงได้ โดยพวกเขาในตอนนี้อยู่อันดับที่ 2 รองจากจ่าฝูงอย่าง เฟเนร์บาห์เช่

ส่วนไก่เดือยทอง สเปอร์ส ไม่ได้ไปตัวในฤดูกาลนี้ และทางด้านของกุนซือ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เผยว่ายังไม่หมดหวังคาดจะคว้าชัยจาก ยูโรป้า ในฤดูกาลหน้าให้ได้

12Bet พบกับบริการพนันบอล พร้อม ข้อเสนอสุดพิเศษมากมาย เราพร้อมที่จะให้บริการคุณตลอด 24 ชั่วโมง

Tags: