Skip to content

อ็อกเหล็ก ปฏิเสธที่จะย้ายไปเชลซี และ ต้องการไป ลิเวอร์พูล

  • by

สำนักข่าวสกายสปอร์ต รายงานว่า เชลซี ใกล้จะได้ตัว อเล็กซ์ ออกซ์เลด-แชมเบอร์เลน มิดฟิลด์สารพัดประโยชน์จากทีม “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล

โดยทีม “ปืนใหญ่” ตกลงขายดาวเตะวัย 24 ปีซึ่งเหลือสัญญาปีเดียวให้ “สิงห์โตน้ำเงินคราม” ในราคา 35 ล้านปอนด์

อย่างไรก็ตามมีรายงานระบุว่ากองกลางทีมชาติ อังกฤษ ได้ปฏิเสธสัญญาฉบับใหม่จาก อาร์เซน่อล และ จะย้ายไปค้าแข้งที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ แม้จะมีข่าวว่าเจ้าตัวต้องการไปอยู่ลิเวอร์พูลมากกว่า นั้นทำให้ เชลซี ยังกังวลว่าจะถูกทีม “หงส์แดง” ปาดหน้าคว้าดาวเตะวัย 24 ปีไปในเวลานี้

สำหรับสัญญาของ แชมเบอร์เลน ในถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม นั้นจะสิ้นสุดลงในฤดูกาลนี้ โดยหลังความพ่ายแพ้ 4-0 ต่อ ลิเวอร์พูล เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แฟนบอล “ปืนใหญ่” ก็ต้องมาปวดหัวกับข่าวการซื้อขายของทีม โดยเฉพาะในรายของ แชมเบอร์เลน ที่มีข่าวว่าเตรียมย้ายทีมอยู่ตลอด

แต่ถึงตอนนี้การย้ายทีมยังไม่บรรลุขณะที่ตัวแข้งวัย 24 ปีกำลังอยู่ในแคมป์ทีมชาติอังกฤษ มีรายงานว่าสาเหตุที่ดีลยังไม่คืบเนื่องจากตัวนักเตะปฏิเสธที่จะย้ายไปอยู่กับ เชลซี แต่ต้องการที่จะย้ายไปเล่นในถิ่น แอนฟิลด์กับทีม “หงส์แดง” มากกว่า

สำหรับ ไนเจล วินเทอร์เบิร์น อดีตกองหลัง อาร์เซน่อล กล่าวว่า “ตอนนี้สำหรับ แชมเบอร์เลน ผมว่าเขามีครบทุกอย่างที่ อาร์เซน่อล แล้ว”

“มันถึงเวลาที่เขาจะต้องออกไปเผชิญกับความท้าทายใหม่ ของการเป็นนักฟุตบอลแล้ว”

ทั้งนี้เชื่อว่า อาร์เซน่อล ต้องการรีบจบดีลของอดีตแข้ง เซาธ์แฮมป์ตัน รายนี้ให้เร็วที่สุด เพราะไม่ต้องการเสี่ยงที่จะเสียนักเตะไปแบบฟรีๆเนื่องจากสัญญาของนักเตะเหลืออีกไม่ถึง 12 เดือน พร้อมทั้งไม่มีทีท่าว่าจะขยายออกไป

ถ้าหาก แชมเบอร์เลน ย้ายไปจะเป็นการเสริมทัพรายที่ 5 ของ เชลซี ในฤดูกาลนี้ต่อจาก อัลบาโร่ โมราต้า, วิลลี่ กาบาเญโร่, ติเอมูเอ้ บากาโยโก้ และอันโตนิโอ รูดิเกอร์ดยคาดว่าตัวเขาจะได้รับค่าเหนื่อยสูงถึง 180,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์

เชื่อว่าสาเหตุที่ แชมเบอร์เลน ไม่ยอมต่อสัญญาใหม่ไม่ได้มาจากเรื่องเงินค่าจ้าง แต่เป็นเพราะต้องการลงเล่นอย่างสม่ำเสมอและเพื่อเป็นตัวหลักในทีมชาติอังกฤษนั้นเอง

ขณะเดียวกันในรายของ แจ็ค วิลเชียร์ นายใหญ่อย่าง อาร์แซน เวนเกอร์ เผยว่ายินดีรับฟังข้อเสนอจากทีมอื่นที่สนใจ เนื่องจากไม่อาจการันตีถึงการได้ลงเล่นอย่างต่อเนื่อง และ ยอมรับเช่นกันว่าหาก วิลเชียร์ อยากอยู่ต่อและกลับมาโชว์ฟอร์มที่ดี ตนก็พร้อมนั่งลงคุยเรื่องอนาคตกับ วิลเชียร์ อีกครั้ง

สำหรับสถาณการณ์ของทีม “ปืนใหญ่” ออกสตาร์ทฤดูกาลได้อย่างย่ำแย่เมื่อแพ้ไปถึง 2 จาก 3 เกม และเสียไปแล้วถึง 8 ประตู โดยเฉพาะในเกมล่าสุดที่บุกพ่าย ลิเวอร์พูล ขาดลอย 0-4 ทำให้มีเสียงวิจารณ์กุนซือชาวฝรั่งเศสอย่าง อาร์แซน เวนเกอร์ กันอย่างมาก ว่าโค้ชรายนี้ควรวางมือได้แล้วนั้นเอง