Skip to content

เคน มาแรงแซงทางโค้ง กากู และ ซานเชซ

  • by

ถือเป็นก้าวสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ของ แฮร์รี่ เคน กองหน้าตัวท็อปจากสโมสรท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ในการรุ้งรางรองเท้าทองคำในศึกพรีเมียร์ ลีก ฤดูกาล 2016/17 เมื่อ แฮร์รี่ เคน สามารถฟาดไปได้ถึง 4 ประตูช่วยให้ สเปอร์ชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ ไป 6-1 เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

นักเตะศูนย์หน้าตัวจี๊ดของสโมสร ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ (แฮร์รี่ เคน) ยิ่ง 4 ประตูเนื้อความคาดหมายที่ ณ สนามคิง เพาเวอร์ ของทีม เลสเตอร์ ซิตี้ ส่งผลให้ตอนนี้ เคน ยิ่งประตูไปได้ถึง 26 ประตูเหนือ โรเมลู ลูกากู จากสโมสรเอเวอร์ตัน (อันดับสอง) และ อเล็กซิส ซานเชซ จากอาร์เซนอล (อันดับสาม)

ในขณะนี้ เคน ผู้มีสกอร์อันดับหนึ่งกำลังเป็นที่ป็อปปูล่าสำหรับว่าที่ตำแหน่งดาวซันโวล์ในศึกพรีเมียร์ ลีกฤดูการนี้ แต่ทว่า ลูกากู และซานเชซ จะสามารถเร่งฝีเท้าปิดช่องว่างคะแนนได้หรือไม่นั้นในเกมส์สุดท้าย?

แฮร์รี่ เคน อันดับหนึ่งทำสกอร์ไปได้ 26 ประตู; เมื่อปีที่แล้ว เคน ได้คว้ารางวัลรองเท้าทองคำด้วยการทำสกอร์ไปถึง 25 แต่ดูเหมือนว่าในฤดูกาลนี้เขาจะสร้างมารตฐานตัวเองให้สูงขึ้นไปอีกเนื่องจากสามารถทำแฮททริค 4 ประตูรวดในเกมส์ที่เจอกับเลสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งนับได้ว่าเขาเป็นคนแรกของผู้เล่นในสโมสรท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์คนแรกเลยที่เดียวที่ยิ่งแฮททริค 4 ประตูได้

“ผมครุ่นคิดเป็นอย่างมากกับเรื่องคะแนนสกอร์ในสัปดาห์นี้” “มันเป็นครั้งแรกเลยครับที่ผมทำ 4 ประตูได้มันเป็นช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมมากจริง ๆ”

“จริง ๆ แล้วในเกมส์นี้ (ที่เจอเลสเตอร์ ซิตี้) ผทต้องทำประตูให้ได้แค่เพียง 1 หรือ 2 เท่านั้นและก็หวังว่าจะทำเพิ่มได้อีก 1 หรือ 2 เช่นกันในนัดสุดท้าย แต่ตอนนี้อันดับผมกำลังขยับขึ้น” “มันยังคงหรืออีก 1 นัดที่ผมต้องเล่นผมจะไม่ยอมปล่อยความดีความชอบทั้งหมดที่ผมทำมาต้องสูญเปล่า ผมจะต้องออกไปเล่นซัดกับฮัลล์ ซิตี้ และผมจะพยายามทำให้ได้อีก 4 ประตู” แฮร์รี่ เคน กล่าว

สิ่งที่น่าประทับใจเกียวกับความสามารถของ แฮร์รี่ เคน ทั้งหมดนั่นก็คือ เคน สามารถยิ่งประตูได้ 26 ประตูในการเล่นทั้งหมด 29 นัด, ซึ่งแปลว่าเฉลี่ยแล้ว เคน สามารถยิ่งประตูได้ 1 ประตูต่อ 94 นาที มันเป็นอัตราการยิ่งประตูที่สูงที่สุดของผู้เล่นในพรีเมียร์ ลีก