Skip to content

เจอร์เกน คลอปป์ – หมดความหวังในการรั้งตัว คูตินโญ่ ท่ามกลางกระแสกับ บาซ่า

  • by

เจอร์เกน คลอปป์ โค้ชนายใหญ่ชาว เยอรมัน ของทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ออกมากล่าวว่า สถานการณ์การย้ายทีมของดาวเตะวัย 25 ปีนั้นขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของเจ้าตัวเท่านั้น หลังจากเจ้าตัวตกเป็นข่าวอย่างหนักว่าจะย้ายไปร่วมทีม บาร์เซโลน่า ในซัมเมอร์นี้ แต่ข้อเสนอจากทีมดังจาก สเปน กลับถูก ลิเวอร์พูล ปฏิเสธไปแล้วถึง 2 ครั้ง จนมีกระแสข่าวว่าทำให้ คูตินโญ่ ทนไม่ไหวแจ้งขอขึ้นบัญชีย้ายทีมเลยทีเดียว

โดยเกมส์ล่าสุด ลิเวอร์พูล เพิ่งจะโชว์ฟอร์มโหดเปิดรัง แอนฟิลด์ ไล่ต้อนทีม “ปืนใหญ่” อาร์เซนอลแบบไม่ไว้หน้า 4-0 โดยได้ประตูจาก 4 ตัวเทพกองหน้าทั้ง โรแบร์โต้ ฟีร์เมียโน่ ,ซาดิโอ มาเน่, โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ ซูเปอร์ซับอย่าง ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ ก่อนทะยานขึ้นรองจ่าฝูงอย่างสวยงาม โดยเกมส์นี้ก็ยังคงไม่มีชื่อของ คูตินโญ่ เช่นเคย

ถือเป็นข่าวทำให้สาวก เดอะ ค็อป มึนงงกันเป็นแถวเมื่อ เจอร์เกน คลอปป์  ตัดสินใจไม่ส่ง ซิมง มิโญเล่ต์ ลงสนามแล้วให้ ลอริส คาริอุส ลงสนามเฝ้าเสาเป็นเกมส์แรกแทนส่วนตำแหน่งอื่นส่ง โจ โกเมซกองหลังดาวรุ่งได้รับความไว้วางใจยืนแบ็คขวาขณะที่แดนกลาง และ แดนหน้ายังเป็นชุดใหญ่นำมาโดย ซาดิโอ มาเน่, โรแบร์โต้ ฟีร์เมียโน่ และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เช่นเคย

นายใหญ่ชาวเยอรมันตอบว่า “มันไม่ได้เกี่ยวข้องกับการที่เราจะพักผู้เล่นคนไหนมันเป็นเรื่องของความเหมาะสมของแต่ละสถานการณ์ที่เราเผชิญต่างหาก”

“และมันก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรกับการจัดผู้เล่นแบบนี้ลงสนาม และ ผลของมันก็ไม่ได้เลวร้ายเลย”

“ผู้เล่นทั้ง 11 คนของเราในวันนี้ต่างทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม”

สำหรับสถานการณ์การย้ายทีมนั้นสำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ฟิลิปเป คูตินโญ่ กองกลางทีมชาติบราซิลของทีม ”หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ได้แจ้งกับ เจอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมชาว เยอรมนี ว่าไม่ต้องการลงเล่นให้ทีม “หงส์แดง” อีกแล้ว นั้นเพื่อแสดงความชัดเจนว่าต้องการย้ายไปสู่ถิ่นคัมป์ นู

โดยทั้งนี้ บาร์เซโลนา มี คูตินโญ่ เป็นเป้าหมายสำคัญในการเสริมทัพซัมเมอร์นี้ หลังจากที่พวกเขาเสีย เนย์มาร์ กองหน้าทีมชาติบราซิล ไปให้กับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ด้วยค่าตัวสถิติโลก 222 ล้านยูโร และ คาดว่าจะมีการเจรจาค่าตัวกันอีกครั้งที่ราว 140 ล้านปอนด์

โดยก่อนหน้าเป็นที่เข้าใจกันว่า ยอดทีมแห่งถิ่น คัมป์นู​ เพิ่งบรรลุข้อตกลงคว้าตัว อุสมาน เดมเบเล่ สุดยอดแข้งดาวรุ่ง “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ด้วยค่าตัวมหาศาลถึง 105 ล้านยูโร แต่ก็ดูเหมือนว่าพวกเขายังไม่ได้พับแผนล้มเลิกการเดินหน้าคว้าตัว ฟิลิปเป คูตินโญ่ แต่อย่างใด เมื่อยังมีกระแสข่าวประโคมข่าวว่า คูตินโญ่ ยังคงอยู่ในความสนใจของพวกเขาเหมือนเดิม และ พร้อมที่จะเดินหน้าคว้าตัวต่อไปให้ได้ แม้จะเหลือระยะเวลาอีกเพียง 5 วันก่อนที่ตลาดซื้อขายนักเตะรอบนี้จะปิดทำการลง