Skip to content

สิงห์ ท้าดวล หงส์ ล่าลายเซ็น เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค

  • by

สโมสรสิงห์บลูส์ เชลซี เตรียมทุ่มเงินก้อนโตล่อใจให้เซาแธมป์ตันยอมปล่อยตัวกองหลังตัวเก่งนามว่า เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ให้พวกเขา โดยงานนี้มีคู่แข่งคือทีมหงส์แดง ลิเวอร์พูล ซึ่งแสดงความต้องการในตัวกองหลังรายนี้เช่นกัน

เดอะไทม์สื่อชื่อดังรายงานว่าเชลซีเตรียมยื่นขอเสนอให้ทีมนักบุญเซาแธมป์ตันถึง 50 ล้านปอนด์ สำหรับค่าพรากตัวกองหลังตัวเก่งวัย 26 ปีรายนี้เข้าถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ โดยกองหลังรายนี้นั้นไม่ได้ไปทัวร์ปรีซีซั่นกับทีมนักบุญด้วย

สื่อบางสำนักกล่าวว่า เชลซี นั้นเคยได้ลองยื่นข้อเสนอให้ เซาแธมป์ตัน ไปแล้ว แต่ติดที่ตัวของกองหลังเนื้อหอม   รายนี้นั้นย้ายไปเล่นให้กับลิเวอร์พูลมากกว่า ในตำแหน่งกองหลังนั้น ทีมสิงโตน้ำเงินครามเชลซีมีข่าวเชื่อมโยงกับผู้เล่นหลายคนในช่วงซัมเมอร์นี้ แต่พวกเขาก็ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการว่าพวกเขาได้ทำการเซ็นสัญญาใหม่ๆกับใครแต่อย่างใด

เวอร์จิล ฟาน ไดจ์คมีข่าวกับทีมหงส์แดง ลิเวอร์พูล มาอย่างต่อเนื่อง แต่ทางลิเวอร์พูลก็ได้ออกมาขอโทษทีมนักบุญแล้วที่พวกเขาอาจทำการติดต่อกับนักเตะโดยผิดขั้นตอนทางกฎหมายและดูเหมือนจะเลิกล้มความสนใจในตัวกองหลังมากพรสวรรค์ชาวเนเธอร์แลนด์รายนี้ไปแล้ว

แม้ว่าทีมนักบุญ เซาแธมป์ตัน จะออกมายืนยันแล้วว่ากองหลังชาวเนเธอร์แลนด์รายนี้ไม่ได้มีไว้ขาย แต่ทางสื่อก็โหมข่าวอีกระลอกว่าสัปดาห์นี้ฟาน ไดจ์คนั้นถูกแยกให้ไปฝึกซ้อมคนเดียว และทางตัวนักเตะเองก็ได้แสดงความไม่พอใจต่อสโมสรอย่างชัดเจนโดยไม่ขอลงเล่นในนัดเปิดฤดูกาลที่พบกับสวอนซี ซิตี้ในวันที่ 12 สิงหาคมที่จะถึงนี้ด้วย

กองหลังเจ้าของส่วนสูง 192 เซนติเมตรนั้นเป็นคนหนึ่งที่เล่นลูกกลางอากาศได้อย่างสุดยอด ทั้งยังสามารถวางบอลยาวได้อย่างแม่นยำ มีทักษะและเทคนิคที่แพรวราวในการเล่นฟุตบอล พลิกบอลซ้ายขวาหลอกคู่ต่อสู้ได้สนุก พาบอลขยับขึ้นไปยังแดนหน้าได้ตามสไตล์เซ็นเตอร์แบ็คสมัยใหม่ รวมไปถึงการเล่นเกมรับในรูปแบบของการอ่านเกมที่เด็ดขาด ซึ่งไม่ได้หากันง่ายๆสำหรับกองหลังในยุคปัจจุบันที่จะครบเครื่องขนาดนี้ ทำให้ไม่แปลกที่เขาจะเนื้อหอมเอามากๆในชั่วโมงนี้