Skip to content

เซาธ์เกต ลั่น! “ช็อตใหญ่” ปลื้มฟอร์มลูกทีม ตีเจ๊า สก๊อตแลนด์ 2-2

  • by

แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติอังกฤษ ชี้ว่าจังหวะที่ลูกทีมของเขาตีเสมอได้สำเร็จในช่วงทดเวลาบาดเจ็บเป็นเหตุการณ์ที่น่าจดจำของทีม และนับเป็นการพิสูจน์ตัวเองของทีมชาติชุดนี้

ทีมชาติอังกฤษ หวิดพ่ายให้กับทีมชาติสก๊อตแลนด์ด้วยสกอร์ 2-1 ประตู จากลูกฟรีคิกของ เลจห์ กริฟฟิตส์ ที่สังหารประตูด้วยฟรีคิกทั้ง 2 ประตูในช่วงท้ายเกมส์ ซึ่งที่ผ่านมาทีมชาติอังกฤษมีสถิติไร้พ่ายในการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกรวมทั้งสิ้น 35 นัดเลยทีเดียว

ถึงแม้ว่าจะเป็นช่วงท้ายเกมส์แบบสุดๆ กัปตันทีมดาวยิง แฮร์รี่ เคน ก็กู้สถานการณ์ได้สำเร็จจากจังหวะที่เขากระโดดวอลเลย์บอลกลางอากาศจากระยะประชิดในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ทำให้ทีมชาติอังกฤษ รอดตายและจบการแข่งขันด้วยสกอร์ 2-2 ประตู ในศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกกลุ่ม F

เซาธ์เกต ให้สัมภาษณ์ว่านี่จะเป็นการกู้สถานการณ์ของทีมชุดนี้ที่เคยพ่ายแพ้ในศึกการแข่งขันฟุตบอลยูโร ปี 2016 ที่พวกเขาเคยแพ้ให้กับทีมชาติไอซ์แลนด์ ช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ว

แกเร็ธ เซาธ์เกต ให้สัมภาษณ์กับ สกาย สปอร์ต ว่า “การพลิกสถานการณ์จากสกอร์ 2-1 ประตู นับเป็นความทรงจำที่ยอดเยี่ยมของทีม พวกเขาได้พิสูจน์ตัวเองแล้วว่าเป็นทีมเดียวกัน และพวกเขามีความสำคัญต่อทีมชาติของเรา”

“นับเป็นเหตุการณ์ที่น่าจดจำ เรามักจะตั้งคำถามเกี่ยวกับทีมชาติชุดนี้ว่าแนวทางการเล่นของพวกเขาเป็นยังไง และในวันนี้พวกเขาก็ได้แสดงให้เราเห็นแล้ว”

“แฟนบอลที่คอยสนับสนุนพวกเราก็ทำได้ยอดเยี่ยมเช่นกัน พวกเราเป็นอะไรที่วิเศษสำหรับเรา ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นในการแข่งขัน พวกเขาก็ยังคงให้ความสนับสนุนเราอยู่เหมือนเดิม ผมรู้สึกดีใจที่ผลลัพธ์มันออกมาเป็นแบบนี้ อย่างน้อยเราก็ยังเก็บแต้มจากการแข่งขันได้”

“พวกเราทุกคนเป็นทีมเดียวกัน ทุกคนมีส่วนช่วยให้พวกเราเก็บ 1 แต้ม จากการแข่งขันในวันนี้ได้สำเร็จ”

อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน นักเตะผู้ยิงประตูขึ้นนำให้กับทีมชาติอังกฤษในช่วงนาทีที่ 70 ของการแข่งขัน ก่อนที่จะถูกมือดี กริฟฟิตส์ ปั่น 2 ลูกฟรีคิกในช่วงนาทีที่ 87 และ 90 ของการแข่งขัน

เซาธ์เกต เผยว่านักเตะของพวกเขาทุกคนมีสปิริตและความเชื่อที่ว่าพวกเขาสามารถพลิกทุกสถานการณ์ได้โดยเฉพาะอย่างยิ่งกัปตันทีมอย่าง แฮร์รี่ เคน