Skip to content

เบนส์ พาท็อฟฟี่เฉือน รูซอมเบร็อค ศึก ยูโรป้า รอบคัดเลือก

  • by

นับเป็นการคัมแบคถิ่น กูดิสัน พาร์ค ของแข้งระดับตำนาน เวน รูนีย์ พร้อมพา เอฟเวอร์ตัน คว้าชัย เอ็มเอฟเค รูซอมเบร็อค ด้วยสกอร์ 1-0 ในศึก ยูโรป้า ลีก รอบคัดเลือกนัดที่ 3 ของพวกเขา เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา 

เอฟเวอร์ตัน ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ โรนัลด์ คูมัน หวิดเจ๊ากับคู่แข่งจากสโลวาเกียอย่าง เอ็มเอฟเค รูซอมเบร็อค ต้องขอบคุณกัปตันคนเก่งของพวกเขา เลจห์ตัน เบนส์ ที่สังหารประตูในช่วง 25 นาทีก่อนหมดเวลาการแข่งขัน

ทางด้านของ เวน รูนีย์ ที่ย้ายจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับสู่รังที่เคยแจ้งเกิดได้ไม่นาน เขาก็กลายเป็นนักเตะคนสำคัญของทีมพร้อมกับโชว์ฟอร์มเตะตาโค้ชใหญ่สร้างความพึงพอใจให้กับ คูมัน เป็นอย่างมาก

ผู้จัดการทีมสัญชาติดัชออกมาให้สัมภาษณ์อย่างมั่นใจว่าวันพฤหัสบดีหน้า แมทช์ที่พวกเขาต้องเดินทางไปสโลวาเกีย เพื่อแข่งขันนัดที่ 2 ลูกทีมของเขาจะสามารถปิดจ๊อบคู่แข่งได้เหมือนเช่นนัดนี้

จากผลงานที่ผ่านมาถือว่ากุนซือ คูมัน พาเดอะท็อฟฟี่มาถูกทางเลยทีเดียว จากการกวาดชัยชนะในศึก ยูโรป้า ลีก รอบคัดเลือกปีนี้ แตกต่างกับเมื่อครั้งที่เขาเคยกุมบังเหียน เซาธ์แธมป์ตัน ไปพ่ายให้กับ มิดทิลแลนด์ จนตกรอบในช่วงเดือนสิงหาคมปี 2015

ทางด้านของ รูซอมเบร็อค ที่เพิ่งคว้าชัยจาก เอฟเค วอจโวดิน่า สโมสรจาก เซอร์เบีย และ เอสเค แบรนน์ สโมสรจาก นอร์เวย์ ต้องเรียกว่าไม่ธรรมดาเลยทีเดียวในฤดูกาลนี้

ในการแข่งขันนัดล่าสุด ผู้มาเยือนถือว่าทำผลงานในช่วงครึ่งแรกได้ยอดเยี่ยม พวกเขาสร้างสรรค์โอกาสในการทำประตูมากมายโดยเฉพาะจังหวะที่ อีริค ดาเนี่ยล ซัดบอลเลียดทำให้นายด่านคนเก่งอย่าง มาร์เตน สเตเคเลนเบิร์ก ต้องออกมาปัดทิ้งให้กลายเป็นลูกเตะมุมในที่สุด

เจ้าบ้าน เอฟเวอร์ตัน ก็ไม่น้อยหน้า พวกเขาสร้างสรรค์โอกาสในการทำประตูหลายจังหวะแต่ก็ยังทำไม่สำเร็จในช่วงครึ่งแรก ก่อนที่ในนาทีที่ 65 ของการแข่งขัน เลจห์ตัน เบนส์ กัปตันทีมคนเก่งจะซัดประตูชัยให้กับ เดอะ ท็อฟฟี่ ได้สำเร็จในที่สุด

แมน ออฟ เดอะ แมทช์ เควิน มิรัลลาส

แข้งทีมชาติเบลเยี่ยม ที่อนาคตของเขากับทางสโมสรยังคงเป็นปริศนา แต่ฟอร์มการเล่นของเขาวันนี้ทำให้เจ้าบ้านมีโอกาสยิงประตูที่อันตรายถึงหลายครั้ง รวมไปถึงประตูชัยของพวกเขาก็ได้ มิรัลลาส เป็นคนสนับสุนน