Skip to content

เรือใบเสริมทัพ ดึง ดานิโล่ ชุดขาว สัญญายาว 5 ปี

  • by

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรชื่อดังเวที พรีเมียร์ ลีก ออกมาประกาศว่าทางสโมสรเตรียมจ่อเซ็นสัญญายาว 5 ปี กับปราการหลัง ดานิโล่ จากแชมเปี้ยนส์วงการฟุตบอล ลา ลีกา สเปน อย่าง เรอัล มาดริด ซึ่งในขณะนี้ยังไม่สามารถตกลงราคาค่าตัวได้

ดานิโล่ แข้งวัย 26 ปี เข้าร่วมกับ เรอัล มาดริด ในปี 2015 และมีสถิติลงแข่งขันในสนามภายใต้การคุมทีมของกุนซือ ซีเนดีน ซีดาน เมื่อฤดูกาลที่แล้วร่วม 24 นัด อีกทั้งเขายังมีส่วนช่วยเหลือให้ราชันย์ชุดขาวไปถึงถ้วย ลา ลีกา และถ้วยแชมป์รายการยักษ์ใหญ่อย่าง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ดานิโล่ ยังเป็นหนึ่งในนักเตะชุดทีมชาติที่เคยคว้าแชมป์อีกด้วย

“ผมรู้สึกมีความสุขเป็นอย่างมากที่ได้เข้าร่วมกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้” ดานิโล่ ให้สัมภาษณ์กับเว็ปไซต์หลักของ ซิตี้

“ช่วงก่อนหน้านี้มีหลายสโมสรให้ความสนใจในตัวผมเป็นอย่างมาก แต่นั่นไม่ได้ช่วยให้ความทะเยอทะยานของผมที่มีต่อการได้ลงแข่งให้ เปป กวาร์ดิโอล่า ลดลงเลย จนกระทั่งมาได้ยินว่าเขาก็ให้ความสนใจในตัวผมเช่นกัน วินาทีนั้นผมก็รู้ในทันทีว่าผมอยากจะเป็นนักเตะของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้”

“ผมแทบจะอดใจรอไม่ไหวที่จะได้เห็นตัวเองลงแข่งขันภายใต้สังกัด ซิตี้ ผมอยากที่จะรู้จักเพื่อนร่วมทีมใหม่ๆแล้วด้วย”

จากรายงานของสำนักข่าวสัญชาติอังกฤษหลายแห่งเคลมว่าแข้งบราซิเลี่ยนผู้นี้จะมีค่าสัญญาราว 26 ล้านปอนด์ นั่นทำให้ผู้จัดการทีมของเขาอย่าง เปป กวาร์ดิโอล่า มีสถิติจับจ่ายนักเตะแนวรับเป็นคนที่ 2 หลังจากที่คนแรกคือ ไคล์ วอล์คเกอร์ ที่เพิ่งปิดดีลไปเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา

ดานิโล่ นักเตะผู้เคยไปถึงถ้วยลีกวงการฟุตบอลโปรตุเกสถึง 2 ครั้งใน 4 ปี จากการลงฟาดแข้งให้กับ ปอร์โต้ กำลังจะเดินทางไปเข้าร่วมทัวร์กับเพื่อนร่วมทีมที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ในช่วงพรีซีซั่นของการแข่งขันฤดูกาลที่จะมาถึงนี้ และเขายังต้องพบกับต้นสังกัดเก่าในแมทช์ที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ปะทะแข้งกับ เรอัล มาดริด วันพุธที่จะมาถึงนี้

ดานิโล่ นับเป็นผู้เล่นแนวหลังที่มีบทบาทอย่างมากไม่ว่าจะเมื่อครั้งที่เขายังสังกัด ปอร์โต้ หรือ เรอัล มาดริด การดึงตัวเขาเข้าเสริมทัพของ ซิตี้ ครั้งนี้อาจจะสร้างแรงสั่นสะเทือนในการแข่งขันฤดูกาลหน้าก็เป็นได้