Skip to content

เฮนเดอร์สัน ชี้ คลอปป์ ลำบากใจ เลือกขุนพลลงฟาดแข้ง

  • by

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน เชื่อว่า เจอร์เก้น คลอปป์ กำลังเจอกับสถานการณ์ที่ลำบากใจจากการเลือกผู้เล่นตัวจริงหลังจากที่ ลิเวอร์พูล เพิ่งคว้าแชมป์ พรีเมียร์ ลีก เอเชีย

2 แนวรุกสุดโหดอย่าง ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ และโมฮาเหม็ด ซาละห์ ต่างก็เป็นผู้เล่นหลักของ ลิเวอร์พูล ในแมทช์ที่พวกเขาคว้าชัยจาก เลสเตอร์ ซิตี้ ด้วยสกอร์ 2-1 ประตู ซึ่งนับเป็นการแข่งขันแมทช์สำคัญที่เป็นเครื่องยืนยันว่าหงส์แดงเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันในฤดูกาลหน้าแล้ว

นอกจากนี้พวกเขายังมีแนวรุกหน้าใหม่อย่าง โดมินิก โซเลนเก้ และสไตร์เกอร์อย่าง ดิว็อค โอริกี้ ผู้ซึ่งเคยทำผลงานอย่างยอดเยี่ยมในแมทช์ที่คว้าชัย 2-0 ประตู จาก คริสตัล พาเลซ ช่วงก่อนหน้านี้

เจอร์เก้น คลอปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ได้ทำการทดลองแผนเกมส์รุกใหม่อย่าง 4-3-3 โดยยังแบ่งได้อีก 2 รูปแบบ ทางด้านของมิดฟิลด์ตัวเก่งอย่าง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน เผยว่าบอสใหญ่ของพวกเขากำลังลำบากใจ ที่จะเลือกนักเตะชุดตัวจริงที่ดีที่สุดในเวลานี้

“ผมคิดว่านักเตะชุดล่าสุดของพวกเราทำได้ยอดเยี่ยมมากในครึ่งแรก เกมส์รุกของพวกเราน่าเกรงขามมาก” เฮนเดอร์สัน ให้สัมภาษณ์กับเว็ปไซต์หลักของ ลิเวอร์พูล “พวกเราสังหารประตูไปมากถึง 2 ครั้ง ทั้ง ซาละห์ และคูตินโญ่ ก็ทำผลงานได้ยอดเยี่ยม”

“เราเป็นทีมที่ยิ่งใหญ่ เปี่ยมไปด้วยนักเตะคุณภาพ แน่นอนว่าเป็นเรื่องยากสำหรับผู้จัดการทีมในการจัดสรรนักเตะในแต่ละการแข่งขัน”

“เป็นสถานการณ์ที่ยากลำบาก ค่อนข้างอึดอัดเลยทีเดียว แต่มันก็นับเป็นเรื่องดีๆในช่วงพรีซีซั่นนี้ และพวกเราก็ใกล้จะเข้าที่เข้าทางเต็มที การมาในครั้งนี้ไม่สูญเปล่า พวกเรากลับบ้านพร้อมกับการพัฒนา ผลงานที่ผ่านมายิ่งทำให้พวกเรามีความมั่นใจยิ่งขึ้น”

“การกลับบ้านของเราในครั้งนี้ค่อนข้างแฮปปี้เลยทีเดียว แต่ถึงยังไงเราก็ยังมีงานใหญ่รออยู่”

ซาละห์ สังหารประตูเป็นครั้งที่ 2 ตั้งแต่ย้ายจาก โรม่า เข้ามาค้าแข้งในถิ่นแอนฟิลด์ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมานี้ และเจ้าตัวเองยังเชื่อว่าสโมสรจะยังมีแผนเกมส์รุกให้เลือกใช้ได้อีกมากมาย

“พวกเราพยายามจะทำผลงานให้ดีที่สุด” ซาละห์ กล่าว “เราทำทุกอย่างที่โค้ชบอก และพยายามจะสนุกกับทุกการแข่งขันเท่าที่จะทำได้”