Skip to content

แดนนี่ โรส เขย่าตลาด ไก่ “เวลาใกล้หมดแล้ว ผมต้องการถ้วย”

  • by

แดนนี่ โรส แบคซ้ายจาก ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ส ออกมาให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับอนาคตของเขาในสโมสร นับเป็นการสร้างแรงสั่นสะเทือนต่อตลาดซื้อขายนักเตะเป็นอย่างมากในเวลานี้

แดนนี่ โรส แข้งวัย 27 ปี ให้สัมภาษณ์กับสื่อหลายครั้งในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมานี้ว่าตนรู้สึกผิดหวังกับ สเปอร์ส ที่ไม่ค่อยได้เข้าร่วมตลาดซื้อขายเหมือนกับคู่แข่งทีมอื่นๆ

และ โรส ยังให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับอนาคตตัวเองกับ The Sun อีกว่าถ้าหากว่ามีข้อเสนอยื่นเข้ามาหาเขาในเวลานี้ตนจะรีบพิจารณาเป็นพิเศษ

“ผมพยายามจะไปให้ถึงจุดสูงสุด และอาจจะมีข้อเสนอที่วิเศษเข้ามาในตอนนี้ก็เป็นได้ เวลาใกล้จะหมดแล้ว ผมต้องการที่จะคว้าถ้วยรางวัลไว้ติดตัวบ้าง ผมไม่อยากจะเป็นนักเตะที่ลงแข่งขันฟุตบอลมา 15 ปี แต่ไม่เคยได้รับถ้วยรางวัลหรืออะไรเลย ขอโทษที นั่นมันไม่ใช่ผมเลย ผมไม่มีความสุขกับการเป็นแบบนั้นหรอก ผมอยากที่จะคว้าชัยบ้างเท่านั้นเอง”

“ถ้าในอนาคตอันสั้น ผมวางแผนที่จะกลับโชว์ฟอร์มการเล่นให้ได้ยอดเยี่ยมเหมือนเมื่อปีที่ผ่านมา แต่แผนในระยาวผมคงต้องหาทางด้วยตัวเอง ผมไม่ได้กำลังจะพูดว่าผมต้องการจะอำลาค้าแข้งกับ สเปอร์ส แต่ถ้ามีข้อเสนอเข้ามาในเวลานี้ละก็ ผมไม่อยากปริปากพูดอะไรไปมากกว่านี้แล้วกัน”

โรส ย้ายจาก ลีดส์ ยูไนเต็ด เข้าสู่ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ส ในปี 2007 และเขายังไม่ได้ปรากฏตัวอย่างเต็มรูปแบบให้กับทางสโมสร แข้งทีมชาติอังกฤษผู้นี้มีผลงานเดบิวต์เพียงชิ้นเดียวคือการทำประตูให้กับ สเปอร์ส ในแมทช์ที่พบกับ อาร์เซนอล คู่แข่งทางลอนดอนตอนเหนือของพวกเขา เวลาส่วนใหญ่ของเขาถูกใช้ไปกับการถูกยืมตัวไปค้าแข้งกับ บริสตอล ซิตี้ และ ซันเดอร์แลนด์ อีกทั้งในเวลานี้ก็กำลังมองหาสโมสรที่อยู่ในลีกที่ต่ำกว่า

อย่างไรก็ตาม ฟูลแบคผู้นี้ก็มีการเปลี่ยนแปลงไปมากหลังจากที่กุนซือ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ย้ายเข้ามากุมบังเหียนของทีม เขาได้ทำการโค้ชสไตล์การเล่นใหม่ๆพร้อมกับวิธีการฝึกซ้อมใหม่ๆให้กับ โรส เขาพยายามที่จะพัฒนา โรส ให้เป็นแบคซ้ายที่มีสกิลการบุกที่ยอดเยี่ยมที่สุดในยุโรป

แต่ต่อให้ทำสำเร็จ โรส ก็ยังคงเป็นนักเตะที่มักจะพลาดการลงแข่งขันเป็นตัวจริงให้กับสโมสรตอนเหนือของประเทศเขาเองอยู่ดี