Skip to content

แฟนหงส์เซ็ง! คลอปป์ ยัน มาเน่ เจ็บเข่ายาวยันจบฤดูกาล

  • by

เจอร์เก้น คลอปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ออกมาคอนเฟิร์มแล้วว่าปีกคนเก่งของพวกเขา ซาดิโอ มาเน่ ต้องพักการแข่งขันไปจนจบฤดูกาลนี้เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บที่บริเวณหัวเข่า

คลิกเลย ที่ 12Bet ที่นี่คุณจะได้พบกับการบริการพนันบอลออนไลน์กีฬานานาชนิด

แข้งดาวรุ่งทีมชาติเซเนกัล ได้รับบาดเจ็บในการแข่งขันที่พวกหงส์แดงคว้าชัยจาก เอฟเวอร์ตัน 3-1 ประตู ศึก เมอร์ซีย์ไซด์ เดอร์บี้แมทช์ จนทำให้เขาต้องนั่งม้าสำรองในแมทช์ล่าสุดที่พบกับ บอร์นมัธ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

จากการวินิจฉัยของแพทย์สรุปได้ว่า แข้งวัย 24 กะรัต ต้องเข้ารับการผ่าตัดเส้นเอ็นเข่าและดูเหมือนว่าเขาอาจจะต้องชวดการแข่งขัน 7 นัดสุดท้ายในศึก พรีเมียร์ ลีก ฤดูกาลนี้

“ซาดิโอ มาเน่ ต้องเข้ารับการผ่าตัด และพวกเรายังไม่แน่ใจ 100% ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับเขา แต่ที่แน่ๆฤดูกาลของเขาจบลงแล้ว”

การสูญเสียนักเตะคนสำคัญอย่าง ซาดิโอ มาเน่ นับเป็นผลกระทบที่ยิ่งใหญ่ของ ลิเวอร์พูล ในการช่วงชิงพื้นที่ท็อป 4 รายการ พรีเมียร์ลีก

ลิเวอร์พูล ภายใต้การคุมทีมของ เจอร์เก้น คลอปป์ มักจะมีสถิติพ่ายแพ้ในนัดที่ มาเน่ ไม่ได้ลงแข่งขัน พวกเขามีค่าเฉลี่ยนในการทำประตูอยู่ที่ 1.3 ประตูต่อเกมส์ ซึ่งเป็นสถิติที่น้อยกว่าแมทช์ที่มี มาเน่ ลงแข่งขันด้วยในฤดูกาลนี้

ในการแข่งขันที่เกิดขึ้นเมื่อวันพุธที่ผ่านมา หงส์แดงทำได้เพียงเจ๊า 2-2 ประตู กับ บอร์นมัธ นั่นยิ่งตอกย้ำสถิติการเจอกันกับสโมสรที่เล็กกว่าอย่าง บอร์นมัธ ที่พวกเขาเคยพ่ายไปด้วยสกอร์มากถึง 3-1 ประตู

ลิเวอร์พูล ยังคงเหลือการแข่งขันมากถึง 7 แมทช์ในฤดูกาลนี้ ซึ่งคู่แข่งที่เหลืออยู่ของเขานั้นไม่มีทีมไหนเลยที่ติดอันดับท็อป 7 ของรายการ พรีเมียร์ ลีก จากสถานการณ์ดังกล่าวไม่รู้ว่าจะเป็นเรื่องที่ดีหรือร้ายของพวกเขา เนื่องจาก ลิเวอร์พูล มีประสบการณ์พบกับทีมที่เล็กกว่าไม่ค่อยดีสักเท่าไร อีกทั้ง มาเน่ ยังเป็นนักเตะที่ช่วยให้ ลิเวอร์พูล สังหารประตูในการพบกับสโมสรท้ายตารางได้มากขึ้นอีกด้วย

การบาดเจ็บครั้งล่าสุดของ มาเน่ นี้ ทำให้นักเตะหลายคนที่เคยนั่งม้าสำรองต้องออกมาฟิตร่างกายเพื่อเตรียมความพร้อม บอสใหญ่แอนฟิลด์ให้สัมภาษณ์ทิ้งท้ายว่า

“ผมแทบจะจำไม่ได้แล้วว่าครั้งสุดท้ายที่นักเตะของผมทุกคนฟิตสมบูรณ์นั้นมันเมื่อไหร่ แต่นั่นไม่ใช่ปัญหา เป็นเรื่องปกติของชีวิต”

Tags: