Skip to content

แฟร์นานโด ซานโตส ผมจะอยู่กับลูกทีมโปรตุเกสจนวันสุดท้าย

  • by

แฟร์นานโด ซานโตส  กุนซือทีมชาติ โปรตุเกส กล่าวว่า ทีมของเขายังไม่หยุด หรือ จบ แค่เพียงการพ่ายแพ้ต่อ ชิลี หลังพวกเขาต้องตกรอบรองชนะเลิศรายการ ฟีฟ่า คอนเฟเดอเรชันส์ คัพ จากความสุดยอดของ เคลาดิโอ บราโบ ผู้รักษาประตูของ ชิลี ที่โชว์ฟอร์มสุดยอดเซฟจุดโทษ 3 ลูกซ้อนในช่วงการยิงจุดโทษตัดสิน ช่วย ชิลี ชนะจุดโทษ โปรตุเกส 3-0 เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ

กุนซือทีมชาติ โปรตุเกส กล่าวว่า “การพ่ายแพ้ของเราในครั้งนี้มันไม่ใช้จุดจบของโลก เรายังคงต้องมีความเชื่อมั่นต่อไปในการแข่งขันครั้งหน้า”

ศึกลูกหนัง คอนเฟเดอเรชันส์ คัพ ที่ รัสเซีย มาถึงรอบรองชนะเลิศ คู่บิ๊กแมตช์ โดยเป็นการพบกันของโปรตุเกส แชมป์ยุโรป ลงเล่นที่ คาซาน อารีนา เจอ ชิลี แชมป์อเมริกาใต้ เกมส์นี้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ นำทัพให้พลพรรค “ฝอยทอง” เช่นเดิม ส่วน ชิลี มีคู่หูอย่าง อาร์ตูโร่ วิดัล กับ อเล็กซิส ซานเชซ

ซานโตส กล่าวเพิ่มเติมว่า “การพ่ายแพ้ครั้งนี้ถือเป็นความท้าทายใหม่ของเราเท่านั้น”

ทั้งนี้หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติ โปรตุเกส ออกมาปกป้อง ริคาร์โด กวาเรสมา, เจา มูตินโญ่ และ นานี สามผู้เล่นที่รับหน้าที่ยิงจุดโทษตัดสินในเกมคอนเฟดเดอเรชันส์ คัพ กับชิลี ว่าต่างก็เคยทำหน้าที่ได้ดีในยูโร 2016 ที่ผ่านมา

“ผู้รักษาประตูเขามหัศจรรย์มาก และ แม้ว่าผู้เล่นสามคนของเราจะยิงไม่เข้า แต่พวกเขาก็เคยเป็นวีรบุรุษในฟุตบอล ยูโร นัดพบกับโปแลนด์”

“ชิลี มีผู้เล่นที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพ และ ทีมเราเองก็ไม่ต่างกัน ในแง่ของความทุ่มเท กำลังใจ เรามีไม่แพ้กัน ดังนั้นเราต่างก็เท่าเทียมกันในสนาม”

“มันไม่ใช้เรื่อง่ายที่จะเข้าใจการเล่นของพวกเขา การเคลื่อนไหวของเขาเปลี่ยนไป และ พวกเขาไม่ใช้ ชิลี แบบที่เราเคยเจอ แม้ว่าเราจะรู้จุดแข็ง และ จุดอ่อนของพวกเขา”

ฮวน อันโตนิโอ ปิซซี่ กุนซือชิลี กล่าวว่า “โปรตุเกส เป็นทีมเต็งหนึ่ง และ ผมเองก็มั่นใจในลูกทีมผมเช่นกัน”

“ผมหวังว่าผมจะกลับบ้านในวันที่ 3 กรกฎาคม แบบมีความสุขนะ”

ซานโตส กล่าวเพิ่มเติมว่า “โรนัลโด้ เป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม เขาสร้างแรงกระตุ้นให้เพื่อนร่วมทีม เราไม่จำเป็นต้องขอให้เขาทำอะไร เพียงแต่ขอให้เขาลงไปทำหน้าที่ตามปกติ”

“เขาแสดงให้เห็นความเป็นผู้นำในสนามได้เสมอ การปรากฎตัวของเขาเมื่อเวลาเป็นกัปตันทีม เขาจะทุ่มเทเกินร้อยให้ทีมเสมอ”

สุดท้ายนี้ “ผมปกป้องผู้เล่นเสมอ เพระผมเป็นคนตัดสินใจเลือกพวกเขา

เมื่อถูกถามว่ามีการคิดจะเปลี่ยนลำดับผู้ยิงบ้างหรือไม่หลังลูกแรกถูกเซฟได้ ซานโตส ตอบว่า “ไม่มีประโยชน์ที่จะมาคิดอะไรแบบนั้น

“ในเกมเราต้องเด็ดขาดกว่านี้แต่ ชิลีชนะแล้ว และเราต้องแสดงความยินดีกับชิลี