Skip to content

แอร์เบ – ไลป์ซิก จะไม่มีวันขาย เกอิต้า แม้จะได้รับข้อเสนอมากขนาดไหน

  • by

ราล์ฟ รังนิก ผู้อำนวยการกีฬาของทีม แอร์เบ ไลป์ซิก ทีมรองแชมป์ลีกเยอรมันออกมายืนยันว่า นาบี เกอิต้า ห้องเครื่องตัวเก่งชาว กินี ไม่มีเงื่อนไขค่าฉีกสัญญาระบุไว้แต่อย่างใด และจะไม่มีวันขายดาวเตะวัย 22 ปี แม้จะได้รับข้อเสนอค่าตัว 100 ล้านปอนด์ จาก ลิเวอร์พูล ก็ตาม

โดยกองกลางชาว กินี รายนี้ตกเป็นเป้าหมายหลักของ เจอร์เก้น คลอปป์ กุนซือทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล หลังเจ้าตัวทำผลงานอย่างสุดยอดนับตั้งแต่ย้ายมาจาก เร้ด บูลล์ ซัลซ์บวร์ก ในลีกออสเตรีย ด้วยค่าตัว 12.75 ล้านปอนด์ เมื่อซัมเมอร์ปีที่แล้ว ขณะที่มีรายงานว่า เกอิต้า มีค่าฉีกสัญญากับ ไลป์ซิก จำนวน 48 ล้านปอนด์

รังนิก ประกาศชัดว่า ไลป์ซิก ต้องการที่จะเก็บ ดาวเตะทีมชาติ กีนี วัย 22 ปี ไว้ในถิ่น เร้ด บูลล์ อารีน่า ต่อไป ทีมจะไม่ปล่อยนักเตะแกนหลักออกไป ไม่ได้มีเหตุการณ์อะไรที่จะทำให้เราต้องรีบหาเงินเข้าสโมสร  

โดย เป็นเรื่องปกติอยู่แล้วที่หลายสโมสรให้ความสนใจนักเตะในทีมเ แต่มันก็ไม่ได้มีผลอะไรต่อจุดยืนของทีมแต่อย่างใด

เป็นที่เชื่อกันว่า ลิเวอร์พูล ยินดีที่จะจ่ายค่าตัวราว 70 ล้านปอนด์ เพื่อคว้าดาวเตะวัย 22 ปี ที่มีส่วนสำคัญในการช่วยให้ ไลป์ซิก คว้ารองแชมป์บุนเดสลีกา เยอรมัน ซีซั่นล่าสุด มาร่วมทัพในซัมเมอร์นี้ อย่างไรก็ตามแม้ว่า รังนิก จะยืนยันว่าจะไม่ปล่อย เกอิตา ออกจากถิ่นเรด บูล อารีนา แน่นอน

รังนิก กล่าวว่า “เราจะไม่ปล่อยผู้เล่นคนสำคัญของเราออกไปแน่นอน ตอนนี้เรายังไม่ต้องใช้เงิน

“ไม่มีนักเตะรายใดในทีมของเราที่มีเงื่อนไขค่าฉีกสัญญา ผมจะย้ำอีกครั้ง เราจะไม่ขายนักเตะแกนหลักของเรา มีรายงานจากสื่อหลายสำนักว่ามีตัวเลขค่าฉีกสัญญาซึ่งเราอาจเปิดโอกาสที่จะขาย แต่ข่าวเหล่านั้นเป็นเรื่องโกหก เราจะไม่ขายใครแม้เรากำลังพูดถึงค่าตัวย้ายทีมเป็นตัวเลขถึง 3 หลักก็ตาม และนักเตะทุกคนต่างรู้เรื่องนั้น ผมเคยพูดเรื่องนั้นมาก่อนแล้วและจะไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง

“มันเป็นเรื่องปกติที่มีความสนใจในผู้เล่นของเราหลังจากที่เรามีซีซั่นที่ยอดเยี่ยม และ จากผลงานที่ เกอิต้า และ ฟอสเบิร์ก ทำกับทีมชาติด้วย เรื่องนั้นจะไม่เปลี่ยนจุดยืนของเรา ไม่มีเหตุผลสำหรับนักเตะที่จะย้ายออกไป จากการที่เราผ่านเข้ารอบ แชมเปี้ยนส์ ลีก แบบอัตโนมัติ”

ในรายของ เจอร์เก้น คลอปป์ เองก็ชื่นชอบในฝีเท้านักเตะรายนี้เป็นอย่างยิ่ง หลังจากแข้งทีมชาติกีนี ทำผลงานยอดเยี่ยมกับ ไลป์ซิก ในฤดูกาลที่ผ่านมา

คล็อปป์ กล่าวว่า “ทีมของเราในปีนี้จะแข็งแกร่งกว่าเดิมแน่นอน”

แม้ว่าก่อนหน้านี้ สถิติการซื้อนักเตะแพงสุดในประวัติศาสตร์ของ “หงส์แดง” คือ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่ย้ายมาจาก โรม่า ด้วยค่าตัว 39 ล้านปอนด์ และ การคว้าตัวดาวรุ่งอย่าง โดมินิก โซลันเก้ กองหน้าดาวรุ่งจากเชลซีมาร่วมทีมได้เกิดขึ้นแล้วก็ตาม