Skip to content

โจเซ่ มูรินโญ่ – แมนยู หมดโอกาสที่จะคว้าตัว หน้าลิง

  • by

โจเซ่ มูรินโญ่ เผยว่าความหวังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่จะเซ็นสัญญากับ แกเร็ธ เบล หมดลงแล้วหลังจากเกมส์ที่ เรอัล มาดริด ชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-1 คว้าแชมป์ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 2017 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ขณะที่สตาร์ เรอัล มาดริด เผยว่าเขาไม่สนใจข่าวลือแต่อย่างใด

ขณะที่ ซีเนดีน ซีดาน ผู้จัดการทีมของ เรอัล มาดริด ย้ำชัดว่าเขาไม่สนใจคำพูดของ โจเซ่ มูรินโญ่ ที่บอกว่าสนใจดึง แกเร็ธ เบล ร่วมทัพ “ปีศาจแดง” เพราะเขามีสมาธิอยู่กับเกมส์ ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ เท่านั้น

“แม้ว่าท้ายฤดูกาลที่ผ่านมามันไม่ง่ายสำหรับเขาเลย เขาบาดเจ็บจนไม่ได้ลงเล่นเกือบ 4 เดือน แต่ตอนนี้เขาสมบูรณ์ดีแล้วและกำลังมีสมาธิ เขาซ้อมอยู่กับทีมเรา

โดยนายใหญ่ชาวโปรตุกีส เล่นสงครามจิตวิทยาก่อนเกมกับ ราชันชุดขาว ดดยเจ้าตัวกล่าวว่าเขาพร้อมล่าตัวปีกทีมชาติเวลส์ทันทีหากนักเตะไม่ได้ลงสนามในเกมนี้ อย่างไรก็ดี กุนซือชาวฝรั่งเศสไม่หลงกลหลังยืนยันว่าสนใจแต่เกมเท่านั้น

มูรินโญ่ กล่าวว่า “ตัวเขาคิดว่าเบลอยู่ในสถานะที่กำลังไม่สู้ดีนัก และ หากต้องนั่งสำรองในเกม ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ นัดเมื่อคืนวันอังคาร” แต่แล้วแข้งวัย 28 ปี ก็ได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงช่วยให้ “ราชันชุดขาว” เอาชนะไป 2-1

ทำให้กุนซือชาวโปรตุกีสยอมรับว่าโอกาสที่จะถึงอดีตดาวเตะสเปอร์สกลับสู่พรีเมียร์ลีกดูเหมือนว่าจะจบลงไปแล้ว

ดาวเตะวัย 28 ปีโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในเกมส์เมื่อคืนรวมถึง อิสโก้ เพลเมกเกอร์จอมพริ้วเช่นกันโดยที่งคู่มีส่วนช่วยให้ทีม เรอัล มาดริด คว้าแชมป์ไปในที่สุด

มูรินโญ่ กล่าวกับ บีที สปอร์ต ว่า “ผมคิดว่าอย่างนั้นนะ ผมคิดอย่างชัดเจนเลยว่าสโมสรยังต้องการเขา ผู้จัดการทีมต้องการเขา และนักเตะก็ต้องการอยู่เช่นกัน

สำหรับ เบล เองก็เน้นย้ำว่าตัวเขาคิดอยู่แต่จะเล่นให้กับทีมแชมป์ยุโรปอย่าง เรอัล เท่านั้น และไม่ได้พูดคุยกับสโมสรถึงความเป็นไปได้ที่จะย้ายออกไปเลย

“ผมแค่มีสมาธิอยู่กับเกมฟุตบอลของตัวเองผมไม่ได้ฟังเรื่องอื่นเลย และไม่ได้อ่านอะไรเลยด้วย”

“ผมมีความสุขกับการเล่นฟุตบอลของผมที่นี้ และ ผมจะช่วยให้สโมสรคว้าแชมป์ให้ได้มากที่สุด”

ท้ายเกมส์ โชเซ่ มูรินโญ่ กล่าวว่าเขาพอใจกับฟอร์มการเล่นของทีมแล้ว ถึงแม้พวกเขาจะแพ้ เรอัล มาดริด 1-2 ในเกม ยูเอฟ่า ซูเปอร์ คัพ ก็ตาม

มูรินโญ่ ยังชม เนมานย่า มาติช กองกลางคนใหม่ของทีมด้วยว่าทำผลงานได้น่าพอใจในเกมส์นี้

“เขาทำได้ตามที่เราต้องการ เขาผ่านบอลแบบง่ายๆ และสร้างสมดุลให้ทีม รวมถึงช่วยสร้างเกมส์จากแดนหลังด้วย เขาเป็นนักเตะที่มีประสบการณ์และความสามารถอันยอดเยี่ยม