Skip to content

โทมัส ทูเคิ่ล ออกปากชม พอใจกับฟอร์มเสือเหลือง

  • by

ผู้จัดการทีมโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์กล่าวหลังทีมคว้าชัยชนะในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกว่า “นักเตะทุกคนเล่นกันได้อย่างยอดเยี่ยม” โดยทีมเสือเหลือง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์สามารถพลิกกลับมาเข้ารอบได้หลังจากเกมแรก พวกเขาบุกไปพ่ายเบนฟิก้า ยอดทีมแห่งลีกโปรตุเกสมา 1 ประตูต่อ 0

ที่ 12Bet พนันบอลได้เลย

โดยในเกมนี้ กองหน้าตัวเก่งของทีมเสือเหลืองอย่างปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยองจัดการซัดแฮททริกให้กับทีม และคริสเตียน พูลิซิชซัดอีก 1 ประตู ทำให้โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เปิดสนามซิกนัล อิดูน่า พาร์ค หรือชื่อเดิมคือ เวสท์ฟาเลินชตาดิโยน เอาชนะเบนฟิก้าไป 4 ประตูต่อ 0 ทำให้สกอร์รวมจบลงที่ 4 ประตูต่อ 1 และเสือเหลืองทะยานเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายต่อไป โดยโทมัส ทูเคิ่ล กล่าวกับ BT Sport ว่า

“มันยอดเยี่ยมมากๆ เราเริ่มต้นเกมได้อย่างยอดเยี่ยม เราทำประตูได้จากจังหวะแรกที่เรามีโอกาส มันสำคัญต่อเรามากๆ เรามี 20 นาทีแรกที่ดี แต่หลังจากนั้น ในช่วงนาทีที่ 25 ถึง 45 เราเริ่มเล่นได้แย่ลง จังหวะเราเสียไป และเราเสียบอลง่ายๆ”

“แต่ในครึ่งเวลาหลัง พวกเราสามารถกลับมาสู่เกมได้ พวกเราเล่นกันได้อย่างมีพลัง ครึ่งเวลาหลัง พวกเรามีฟอร์มการเล่นที่โดดเด่นมาก ซึ่งฟอร์มการเล่นที่ดีทั้งหมดมาจากทุกคนในทีมเล่นกันได้ดีมากๆ”

โดยการเข้ารอบของทีมเสือเหลืองในครั้งนี้ จะต้องเข้าไปพบกับยอดเยี่ยมอย่างบาเยิร์น มิวนิค เรอัล มาดริด และบาร์เซโลน่า ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย และโทมัส ทูเคิ่ล เชื่อว่า ทีมของเขาจะสู้กับทุกทีมได้ดีอย่างแน่นอน โดยทูเคิ่ล กล่าวเพิ่มเติมว่า

“พวกเราเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายแล้ว และเราจะต้องเข้ารอบ 4 ทีมให้ได้ พวกเราเชื่อมั่นในทีมของเรา เราเชื่อมั่นในความสามารถของพวกเรา พวกเราต้องการไปต่อ จะไม่มีใครต้องการเจอกับเราในรอบต่อไป พวกเราจะเป็นทีมที่น่ากลัวสำหรับทุกทีม”

แม้ในเกมทีมของทูเคิ่ลจะสามารถทำประตูออกนำไปก่อนได้อย่างรวดเร็ว แต่กว่าพวกเขาจะทำประตูที่ 2 ได้ก็ต้องรอถึงนาทีที่ 59 กว่าคริสเตียน พูลิซิชจะมาทำประตูให้ดอร์ทมุนด์ โดยประตูนี้ เป็นประตูแรกของกองหน้าทีมชาติสหรัฐอเมริกาในเกมยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก โดยพูลิซิช กล่าวว่า

“มันเป็นความรู้สึกที่วิเศษมากๆ มันเป็นโอกาสที่ดีจริงๆ ที่ผมสามารถทำประตูพาทีมเข้าสู่รอบต่อไป มันน่าตื่นเต้นจริงๆ ผมยังคงตื่นเต้นทุกครั้งที่ทำประตูได้”

Tags: