Skip to content

ฝอยทอง เข้าชิงฯคอนเฟเดอเรชั่นส์ คัพ แน่นอนหรือ?

  • by

ศึกการแข่งขันฟุตบอล ฟีฟ่า คอนเฟเดอเรชั่นส์ คัพ 2017 ที่ประเทศรัสเซีย เมื่อวันเสาร์ที่ 24 มิ.ย. ที่ผ่านมา รอบแบ่งกลุ่มรอบแรก กลุ่ม A นัดสุดท้ายที่ เซนต์ปีเตอร์เบิร์ก ผลปรากฏว่า ทีมแชมป์ยูโร 2016  อย่างทีม “ฝอยทอง” โปรตุเกส สามารถเอาชนะ นิวซีแลนด์ ด้วยสกอร์ขาดลอย 4-0 โดยทีม “ฝอยทอง” ได้ประตูจากจุดโทษของ คริสเตียโน โรนัลโด้ แบร์นาร์โด ซิลวา อังเดร ซิลวา และ หลุยส์ นานี

ประตูขึ้นนำลูกแรก เกิดขึ้นในนาทีที่ 31 ทัพ “ฝอยทอง” มาได้จุดโทษจากจังหวะที่ ดานิโล่ เปเรยร่า โดน ทอมมี่ สมิธ และโธมัส ดอยล์ อัดล้มลงในเขตโทษเป็น คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่จัดการสังหารยิงลูกจุดโทษเข้าไปทางขวามือของตัวเองไม่พลาด โปรตุเกส นำ 1-0

ลูกที่สองนาทีที่ 38 โปรตุเกส หนีห่างเป็น 2-0 เอลิเซว พาบอลลุยเข้าไปทางซ้ายของเขตโทษ แล้วจ่ายยัดเข้ากลางให้ แบร์นาร์โด้ ซิลวา สอดมายิงเสียบเสาสองเข้าประตูไป พร้อมจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ในครึ่งหลังโปรตุเกสมาได้ประตูที่สามในนาที 80 จากจังหวะที่ อังเดร ซิลวา ได้บอลที่บริเวณกลางสนามก่อนเลี้ยงลุยเข้าไปในกรอบเขตโทษก่อนได้จังหวะซัดด้วยขวาเข้าประตูไป โปรตุเกส นำห่าง 3-0

โปรตุเกสมาได้ประตูปิดท้ายในนาที 90 จากจังหวะที่ อังเดร ซิลวา จ่ายบอลให้ นานี โยกหลบกองหลังมาได้ยิงด้วยซ้ายบอลพุ่งเสียบเสาสุดสวย โปรตุเกสนำ 4-0

จบเกมส์ 90 นาที โปรตุเกส เอาชนะนิวซีแลนด์ไปได้ 4-0 คว้า 3 คะแนนเต็มมีเพิ่มเป็น 7 คะแนนเข้าป้ายในฐานะแชมป์กลุ่มเอผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ

สำหรับในรอบตัดเชือก โปรตุเกส จะไปยืนรอพบกับรองแชมป์กลุ่ม B ดวลแข้งกันที่ คาซาน

หลังเกมส์ โรนัลโด้ กล่าวว่า “ตอนนี้เขาจะมุ่งมั่นพาทีม โปรตุเกสคว้าแชมป์รายการนี้ให้ได้”

“ตอนนี้เรามีความสุขมากที่สามารตรถเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้”

“เราเล่นได้ดีในเกมส์นี้ และ เราอยากปิดเกมส์ให้ได้ตั่งแต่ช่วงครึ่งแรก แต่ว่าหญ้าในสนามมันไม่ดีมากนัก และ ผมเล่นได้ไม่ดีเท่าไหร่”

“ในรอบต่อไปเราต้องเจอผู้ชนะระหว่าง ชิลี และ เยอรมัน ทั้งสองทีมเป็นทีมที่ยอดเยี่ยม แต่เรามั่นใจว่าเราจะเอาชนะได้”

เฟอรนันโด ซานโตส กุนซือนายใหญญ่ของ โปรตุเกส กล่าวว่า “เราจะเตรียมการ และ ทำการบ้านให้ดี เพื่อจะเจอกับการแข่งขันนัดต่อไป”

“เป็นเป็นอีกช่วงเวลาที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง และ เป้าหมายของเราคือการชนะ”

“เราต้องเล่นให้ดีกว่าเดิมในนัดต่อไป และ ต้องจริงจังกับการทำประตูมากขึ้น”

แอนโทนี่ ฮัตสัน กุนซือของนิวซีแลนด์ กล่าวหลังจบเกมมส์ว่า “หลังจากที่เราโดนจุดโทษ เราก็ไม่สามารถป้องกันเกมส์ด้านข้างได้ดีนัก เราปล่อยให้พวกเขาครองบอลบุกมากเกินไป เรายอมรับผลการแข่งขันแต่ก็ถือว่าทีมเราทำผลงานโดยรวมได้ดี”