Skip to content

ไคลน์ วอล์คเกอร์ ลั่นค่าตัว 50 ล้าน อยู่เหนือการควบคุมของตัวเอง

  • by

ไคลน์ วอล์คเกอร์ ปราการหลังคนใหม่ของเรือใบสีฟ้า ให้สัมภาษณ์กับทาง Sky Sports News ว่าตนไม่รู้สึกซีเรียสกับเรื่องค่าตัวที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ใช้ดึงตัวเขาจาก ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ส

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาข่าวหลายสำนักได้รายงานว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทุ่มข้อเสนอราว 50 ล้านปอนด์ ในการเซ็นสัญญาผู้เล่นกองหลังจากสโมสรเพื่อนบ้าน พรีเมียร์ ลีก อย่าง ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ส และนั่นทำให้ ไคลน์ วอร์คเกอร์ เป็นผู้เล่นกองหลังที่มีสถิติค่าตัวแพงที่สุดในโลก พร้อมกับถูกเซ็ทให้เป็นผู้เล่นคนสำคัญของทีมในทันที

แต่ทางด้านของ วอล์คเกอร์ เองให้สัมภาษณ์ว่าจะไม่เก็บเอาเรื่องค่าตัวมากดดันตัวเอง และยืนยันว่ายังคงตั้งเป้าคว้าถ้วยรางวัลมาให้สโมสรถิ่น เอติฮัด ให้จงได้

วอล์คเกอร์ กล่าวว่า “มันเป็นอะไรที่อยู่เหนือการควบคุมของผม ไม่ว่าอะไรก็ตามที่สโมสรทั้ง 2 ตกลงกัน มันไม่ใช่เรื่องของผม”

“หน้าที่ของผมในตอนนี้คือการตั้งใจทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด ตั้งใจลงแข่งขันให้เหมือนกับตอนที่ยังอยู่ สเปอร์ส ตั้งใจเรียนรู้สิ่งต่างๆ เตรียมร่างกายให้ฟิตพร้อมสำหรับการแข่งขันตลอดเวลา มุ่งเป้าไปที่การคว้าถ้วยรางวัลให้กับสโมสรที่ตัวเองสังกัดอยู่”

วอล์คเกอร์ ภายใต้ต้นสังกัดใหม่ถูกเซ็ทให้รียูเนี่ยนกับเพื่อนเก่าในวันที่ 29 เดือนกรกฎาคมนี้ ในศึกพรีซีซั่นระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ส ที่จะจัดขึ้นใน แนชวิลล์

“มันเป็นเรื่องปกติในวงการฟุตบอลอยู่แล้ว” วอล์คเกอร์ กล่าว “ผมเคยเจอกับ แอสตัน วิลล่า สโมสรต้นสังกัดเก่าของตัวเองเมื่อครั้งที่ถูกยืมไปฟาดแข้งให้กับ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ส ก่อนหน้านี้ยังช่วงที่ผมถูกจับให้ไปเจอกับสโมสรต้นสังกัดเก่าอย่าง เช็ฟฟีลด์ ยูไนเต็ด มันเป็นการแข่งขันที่แปลกมาก และคุณไม่มีทางรู้ได้เลยว่าอนาคตข้างหน้าคุณจะเจอกับอะไรบ้าง”

“มองอีกแง่มันก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีที่ได้พบกับพวกเขา มันเป็นเรื่องที่ดีที่ได้ลงแข่งขันในสภาพแวดล้อมที่เราคุ้นเคน มันอาจจะทำให้เรารู้สึกแย่ไปบ้าง แต่หลังจากจบฤดูกาลที่ของเราที่นั่น นี่เป็นช่วงเวลาที่เราทุกคนต้องทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดแล้ว สิ่งเดียวที่ผมจะทำในการแข่งขันนี้คือการทุ่มเททุกอย่างที่มีเพื่อคว้า 3 แต้มให้กับต้นสังกัดใหม่ของผม”